รถบรรทุกของขับตามหลัง รถคันหน้าเลี้ยวเข้าห้าง เบรคกระทันเสียหลักไปชนรถเก๋ง

อุบัติเหตุอีกแล้วเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 พ.ค.63 ขณะที่พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจตำบลนาจักร ว่ามีอุบัติเหตุบริเวณถนนเลนขาขึ้น ทางหลวงหมาย 129 ก.ม.2 ม.7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ เหตุเกิดปากทางเข้าห้างแม็คโคร สาขาแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงที่เกิดเหคุพบ เป็นรถสี่ล้อบรรทุก กับรถเก๋ง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย พบรถรถยนต์บรรทุก 4 ล้อ ขนส่งสินค้า ทะเบียน บพ 9484 แพร่ สภาพรถลักษณะเสียหลักหัวรถพุ่งตกลงไปในคลอง ส่วนคู่กรณีเป็นรถเก๋ง นิสสัน รุ่นซิลฟี สีดำ ทะเบียน ขพ 6687 ชลบุรี สภาพหน้ารถเสียหายยับ เสียหลักตกขอบกลางถนน โดยมีนายอิสระ โคตะมี อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 90 ม.1 ต.ท่าดอกตำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เป็นคนขับ สอบถามทราบว่า ขับมากับแฟนสาว จาก จ.บึงกาฬ จะมาบ้านแฟนที่ จ.พะเยา ระหว่างทางฝนตกขับมาช้า แต่ก็มีรถ 6 ล้อ เสียหลักมาชนจนรถเสียหายดังกล่าว

นายธวัชชัย จิตหาญ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 18 ม.1 ตำบลห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เป็นคนขับรถสี่ล้อ เผยว่า ตนเป็นคนขับรถ มากับเพื่อนคนงานอีก 2 คน โดยไปส่งของที่ร้านค้าของชำที่ อ.สูงเม่น ก่อนจะขับรถเปล่ากลับ มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งฝนตกหนัก มีรถเก๋งคันหน้าอยู่ดีๆ ก็เบรกกะทันหัน แล้วเลี้ยวเข้าห้าง ทำให้รถตนที่ตามมาจะพุ่งชน ตนเองจึงเบรกตัวโก่ง จนรถเสียหลักไปชนรถเก๋งอีกคันตกขอบกลางถนนส่วนรถของตนหลังจากชนรถเก๋งก็หมุนมาอยู่ถนนทางเข้าห้างแมคโคร แต่หัวรถกำลังจะตกไปในคูน้ำ ระหว่างนั้น ทั้งสามคนที่นั่งหน้ารถ ได้กระโดดลงรถ พร้อมกันหมด จากนั้นรถก็ค่อยๆ ไหล จนหัวทิ่มลงคลอง ซึ่งมีน้ำไหลอย่างเชี่ยว เพราะฝนกำลังตกหนัก ซึ่งหากพวกตนเองกระโดดลงรถไม่ทัน อาจจะเป็นอะไรมากกว่านี้ก็ได้ หลังจากลงรถมาได้ก็ตามหารถคู่กรณีที่เบรกกระทัน แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากฝนตกหนักและมีรถจำนวนมากเข้าออกห้าง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย ประสานรถยกมายกรถออกจากที่เกิดเหตุ นำไปไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อให้คู่กรณีได้ตกลงชดใช้ค่าเสียหาย และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น