ร.ร.บ้านแม่แรม ไม่ใช้ออนไลน์แต่ใช้ออฟไลน์จัดการเรียนยุคโควิด19 ตามบริบทรร.พื้นที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัด สพป.แพร่ เขต 1โดยเมื่อวานนี้ วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นวันเริ่มตัน การเรียนรู้ช่วง COVID-19 สัปดาห์ที่ 1 สำหรับโรงเรียนพื้นที่สูง โรงเรียนบ้านแม่แรม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่12 ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1(สพป.แพร่ เขต 1)

โดยนางนิสากร ศรียงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่แรม มอบหมายให้คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้พบปะเยี่ยมนักเรียน โดยใช้ลานของหมู่บ้านเป็นที่นัดหมายพร้อมทั้งนำใบความรู้เอกสารประกอบการเรียน แบบฝึกหัดและสื่อประกอบการเรียนระดับปฐมวัย เพื่อใช้ประกอบการจัดการเรียนการสอนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการโดยดำเนินการจัดการเรียนการสอนตามบริบทของโรงเรียนในการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ซึ่งโรงเรียนเป็นโรงเรียนพื้นที่สูงไม่พร้อมในการจัดการศึกษาผ่านระบบออนไลน์ทางโรงเรียนได้สร้างความเข้าใจกับผู้ปกครองและอธิบายตามเอกสารประกอบการเรียนให้นักเรียนเบื้องต้นซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองเป็นอย่างดี โดยครั้งนี้เป็นสัปดาห์แรกระหว่างวันที่ 18 – 25 พฤษภาคม 2563 มอลหมายใบงานเสร็จแล้ว ครูประจำ ครูประจำวิชา จะหาโอกาสไปเยี่ยมนักเรียนตามบ้าน ซึ่งกระจายกันอยู่ตามชุมชนบนพื้นที่สูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น