นายก อบต.ป่าแดง ! ยันช่วยเหลือ พ่อเฒ่าบ้านไฟไหม้ แต่ติดขัดที่บ้าน ไม่มีเลขที่ และอยู่ในเขตป่าสงวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 นายวิทยา กันกา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ เผยว่า กรณีมีการเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน ขอเรียนชี้แจงกรณีไฟไหม้บ้านราษฎรพื้นที่ตำบลป่าแดง ขอเรียนให้ทราบว่า นายนวล จันทร์กรม อายุ 77 ปี เป็นราษฎรอยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 1 ตำบลช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ แต่ได้มาปลูกกระต๊อบอยู่ที่บ้านสันกลางหมู่ที่ 9 ตำบลป่าแดง ซึ่งไม่มีเลขที่บ้าน และอยู่ในเขตป่าสงวน

ทางตนเองก็ได้ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นโดยได้มอบเงินจำนวน 500 บาท พร้อมผ้าห่มจำนวน 2 ผืน ไข่ มาม่า น้ำตาล น้ำปลา เส้นหมี่ เส้นก๋วยเตี๋ยว เสื้อผ้า เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้วครับ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือตามมนุษยธรรม อบต.ป่าแดง ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือได้มากกว่า จากทางราชการเนื่องจากที่อยู่ของนายนวล ไม่มีเลขที่ และเป็นป่าสงวน ขณะนี้ตนเองและน้อง ๆ ในสำนักงานก็จะรวบรวมเงินจากผู้ใจบุญได้ให้การช่วยเหลือต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ได้ลงพื้นที่สอบถามนายนวล จันทร์กรม ผู้ยากไร้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย โดยมี น.ส.เกษร ปลาลาศ นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ ร่วมให้ข้อมูล คาดว่านาบนวล จันทร์กรม คงจะได้รับการช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น