(มีคลิป) ผกก.เมืองลำพูน สอบพ่อข่มขืนลูก ทางคดีขอให้การในชั้นศาล

จากกรณี น.ส.มะลิ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ขอความช่วยเหลือจาก มูลนิธิสายใยเด็ก แล้วเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ว่าถูกพ่อนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปีได้ข่มขืนมาตั้งแต่อายุ 11 ปีมาหลายครั้งรวม 8 ปี จนตั้งท้องได้ 4 เดือน และทางพ่อได้บังคับให้ทำแท้งด้วยการกินยาขับ-ยาเหน็บ แต่ลูกก็ไม่ยอมออก และล่าสุดพ่อใช้เข็มใส่แอลกอฮอล์ฉีดเข้าไปในอวัยวะเพศ 6 ครั้ง จนทำแท้งสำเร็จ เธอทนไม่ไหวจึงไปแจ้งขอความช่วยเหลือจาก มูลนิธิสายใยเด็กและได้ประสานตำรวจและตำรวจภาค 5 เข้าจับกุมดำเนินคดี และโดยทางตำรวจท้องที่ สภ.เมืองลำพูนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดลำพูน เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนผู้ต้องหาไหวตัวทันได้ชิงมอบตัวโดยติดต่อกับตรวจภาค 5 เพื่อขอมอบตัว จึงนัดหมายสถานที่การมอบตัวจนนำไปสู่การควบคุมและเข้าสู่กระบวนการสอบสวนผู้ต้องหา

ข่าวคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้เมื่อช่วง เวลา 14.00 น.วันที่ 20 พ.ค. 2563 พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ขำแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน ได้นำตัวผู้ผู้ต้องหามาทำการสอบสวนพร้อมกับตำรวจเจ้าของคดี ที่ชั้นสอง สภ.เมืองลำพูน เพื่อหาข้อเท็จจริงถึงการก่อเหตุและรวบรวบสำนวนคดีก่อนทำการส่งฟ้องดำเนินคดี

ทาง พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ขำแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน กล่าวว่า หลังจากสอบสวนนายโอ (นามสมมุติ)ผู้ต้องหาทราบว่า ได้ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2554 ขณะนั้นอยู่กันพร้อมครอบครัวโดยจะนำตัวไปกระทำการข่มขืนกระทำชำเราตามป่าละเมาะ และที่ต่างๆ ต่อมาได้เลิกรากับภรรยาซึ่งเป็นแม่ขอเด็ก และได้ไปติดคุกในคดียาพยายามฆ่า แล้วออกมากระทำกับลูกสาวอีก แม้จะมีภรรยาใหม่อยู่ด้วยก็จะแอบกระทำ จนเลิกรากับภรรยาคนใหม่อีก กระทำเรื่อยมาจนถึงอายุ 18 ปี จนลูกสาวตนเองได้ตั้งท้องจึงพยายามทำแท้งให้โดยการให้กินยา เหน็บยา และสุดท้ายฉีดแอลกอฮอล์เข้าไปจนเด็กหลุดออกมา แล้วนำไปซุกซ่อนไว้หรือทำลาย ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กำลังตามหาหลักฐานอยู่

ส่วนข้อหานั้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้ง ข้อหาไว้หลายกระทงต่างกรรมต่างวาระ ทั้งข้อหากระทำชำเรา บุคคลที่มิใช่ภรรยาของตน อายุไม่เกินสิบสามปี ข้อหากระทำชำเรา บุคคลที่มิใช่ภรรยาของตน อายุไม่เกินสิบห้าปี ข้อหากระทำชำเรา บุคคลที่มิใช่ภรรยาของตน อายุไม่เกินสิบแปดปี ข้อหาทำให้ผู้อื่นแท้งลูก และไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพราะเกรงไปหยุ่งเหยิงกับพยานหรือคดี ก่อนที่จะควบคุมตัวส่งฟ้องดำเนินคดี ส่วนนายโอ ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน โดยจะให้การในชั้นศาลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น