คนไทยไม่ทิ้งกัน เทศบาลตำบลช่อแฮ ร่วมกับจิตอาสา สร้างที่พัก ให้พ่อเฒ่านวล จันทร์กรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 น.ส.เกสร ปลาลาศ นายกเทศมนตรี ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ พร้อมผู้มีจิตศรัทธา ให้การดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น นายนวล จันทร์กรม หลังจากที่ไฟได้ไหม้บ้านนายนวล จันทร์กรม ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.ป่าแดง ซึ่งเป็นราษฏร บ้านมุ้งหมู่ที่ 1 ต.ช่อแฮ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

ทางเทศบาล ต.ช่อแฮ โดย น.ส.เกษร ปลาลาศ นายกเทศมนตรี ต.ช่อแฮ พร้อมด้วยสมาชิกสภา และพนักงานจ้าง ร่วมกับ นายวิรัตน์ กระจ่างแก้ว ผญบ.บ้านมุ้ง หมู่ที่ 1 ต.ช่อแฮ รวมทั้งจิตอาสา ร่วมด้วยช่วยกันสร้างที่พักชั่วคราวให้ รวมทั้งระดมกำลังทรัพย์ในการจัดซื้อเครื่องอุปโภค-บริโภค ของใช้ส่วนตัว ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับนายนวล จันทร์กรม

การสร้างที่พักชั่วคราวในครั้งนี้ ได้รับการอนุเคราะห์จาก นายอุดม สวนป่า สมาชิกสภาเทศบาล ต.ช่อแฮ ก่อนที่จะได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านให้สมบูรณ์อีกครั้ง ประมาณต้นเดือนมิถุนายนนี้ เทศบาล ต.ช่อแฮ ขอขอบคุณครอบครัวคุณครูศักดา ทาใจ ที่ได้ให้การช่วยเหลือและประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ อีกทั้งให้ที่พักพิงเบื้องต้นที่ผ่านมา

นอกจากนั้นแล้ว เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ร้านเบาะงานดี ได้มอบเงินช่วยเหลือผ่านทาง นายวิทยา กันกา นายกองค์การบริหารส่วน ต.ป่าแดง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ จำนวน 1,000 บาท ให้แก่ นายนวล จันทร์กลม ผู้ประสบภัยไฟไหม้ที่พักอาศัยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น