หายเข้าป่าอีก ! ผู้ใหญ่บ้านแม่ปาน นำชาวบ้าน-สุนัขล่าสัตว์ ค้นหาลูกบ้านหายในป่า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 2563 นายบุญมา ฟองตา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านแม่ปาน ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่าในช่วงเช้าวันนี้ ได้ระดมชาวบ้านและญาติพี่น้อง ของนายสุวรรณ คำแสน อายุ 47 ปี ลูกบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ได้หายเข้าไปในป่าห้วยกองปวน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ โดยทางญาติได้ตระเตรียมทั้งน้ำดื่ม ข้าวห่อให้กับทีมค้นหา

นายบุญมา ฟองตา ผู้ใหญ่บ้านฯ เล่าถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 พ.ค. 2563 นายสุวรรณ ได้ออกจากบ้านไปแผ้วถางไร่ เพื่อเตรียมเพาะปลูกพืชไร่ในช่วงฤดูฝนนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. ได้โทรศัพท์หาลูกสาว แต่ไม่รับสาย พอลูกสาวโทรกลับ แต่ได้ปิดเครื่อง พอเวลา 17.00 น. นายสุวรรณ ได้โทรศัพท์หานางอุ่นเรือน บุญรัง ซึ่งเป็นภรรยา พร้อมกับพูดสั่งเสียและฝากไปบอก นางจันทรา นที พี่สาวว่า ช่วยดูแลบุตรสาว (ที่เกิดจากภรรยาเก่า) ด้วย และช่วยจัดการศพ เมื่อพบศพให้นิมนต์พระ วัดเหล่าป่าตาลมาทำพิธีเชิญวิญญาน แล้วได้วางสายไป ทางนางอุ่นเรือน จึงมาขอความช่วยเหลือจากตน เพื่อช่วยกันค้นหานายสุวรรณ

ดังนั้นเมื่อรับแจ้งแล้ว จึงนำกำลังชาวบ้าน พร้อมกับสุนัขล่าสัตว์ จำนวน 4 ตัว เป็นสุนัขชำนาญในพื้นที่ไปด้วย และทางนายบุญลือ ธรรมธนานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม ได้ส่งกำลัง อส. และโดรน เข้าสนับสนุนทีมค้นหา จนมืดค่ำก็ไม่พบตัวนายสุวรรณแต่อย่างใด จึงได้ถอนกำลังกลับ

นายบุญมา ผู้ใหญ่บ้าน เล่าถึงสภาพพื้นที่ป่าห้วยกองปวน เป็นพื้นที่ป่าสูงรกชันมีหน้าผาสูงหลายแห่ง และมีถ้ำต่าง ๆ ถึง 6 ถ้ำ และเช้าวันนี้ก็ได้นำกำลังชาวบ้าน พร้อมสุนัขล่าสัตว์เข้าค้นหานายสุวรรณ อีกครั้ง ซึ่งข่าวคืบหน้า ทาง “เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์” จะติดตามมาเสนอกันต่อไป

อ่านข่าวต่อได้ที่ : 

ไร้วี่แวว ! ทีมค้นหาชาวบ้านหายตัว ตามหาทั้งป่า หน้าผา ถ้ำ แต่ยังไม่พบตัว

(มีคลิป) คืบหน้า หนุ่มใหญ่หายตัวในป่า ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ออกตามหาตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่เจอตัว

เจอเป็นศพ ! ทีมค้นหา พบชาวบ้านหายตัว หลังผูกคอตายคาต้นไม้ ส่งกลิ่นเหม็น

พระทำพิธีฌาปนกิจศพพ่อบ้านแม่แจ่ม ผูกคอตายคาป่า !

ขอบคุณ/บุญมา ฟองตา

ร่วมแสดงความคิดเห็น