ส.ฟุตบอล เดินหน้าเชิญ ศบค. ร่วมวง ตั้งรีสตาร์ตไทยลีก

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563 ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ขอให้พิจารณาออกข้อกำหนดผ่อนคลายการบังคับใช้บางมาตรการในการป้องกัน และการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ล่วงหน้า เพื่อเตรียมเปิดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ตั้งแต่เดือน ก.ย. เป็นต้นไป พร้อมระบุการหยุดแข่งขัน ส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเผยว่า ในเรื่องดังกล่าวว่า หนังสือที่ส่งไป ไม่ได้หมายถึงขอให้รัฐบาลรีบอนุญาต หรือเป็นการเปิดโอกาสที่จะกลับมาเตะเร็วกว่ากำหนดเดิม ซึ่งเตรียมปฏิทินแข่งไว้แล้ว ไทยลีก 1-2 เริ่ม 12 ก.ย. โดยปฏิทินเตะข้ามปีนี้ เป็นไปตามมติการประชุมสโมสรไทยลีก เมื่อ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

นายกฟุตบอล กล่าวต่อว่า จุดประสงค์หลักของหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ คือขอขั้นตอน หากจะมีการปลดล็อคให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง เพื่อที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รวมทั้งสโมสรต่าง ๆ จะได้เตรียมตัว เช่น หลักเกณฑ์การซ้อม การทำสนามเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด เมื่อถึงตอนที่ฟุตบอลได้รับการปลดล็อค ภาคส่วนต่าง ๆ ของวงการลูกหนัง จะได้ดำเนินแผนการขั้นตอนต่าง ๆ ได้ทันที ทางสมาคมบอล ยินดีปฏิบัติตาม และพร้อมให้ข้อมูล เพื่อวางแนวทางร่วมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น