กระทรวงกลาโหม กอ.รมน.จังหวัดลำปาง เป็นเจ้าภาพโครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 กระทรวงกลาโหม กอ.รมน.จังหวัดลำปาง เป็นเจ้าภาพร่วมสนับสนุนอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ณ “โรงครัว” เทศบาลนครลำปาง ซึ่งคณะกรรมการสตรีชุมชนถาวรสุข ประกอบอาหารกลางวันเมนู “น้ำพริกหนุ่มและหมูทอด” พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนภายใต้ โครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19”

โดย พลตรี จิราวัฒน์ จุฬากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พันเอก สัณธวัฒน์ วงศ์วัฒนะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พันเอก สาธร ศิริยานนท์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พันเอก อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 32 พันเอก เกรียงศักดิ์ ปักคำไทย ผู้บังคับการศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 พันเอก อลงกต ดอนมูล หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 พันโท บุญวัฒน์ จันทรมานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 พันตรี ธีรวัฒน์ พรหมสุริย์ ผู้บังคับกองร้อยฝึกการรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา พร้อมด้วย ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ร่วมแจกจ่ายอาหารกลางวันให้กับประชาชนที่มารอรับ โดยได้จัดเตรียมสถานที่ จุดคัดกรอง และทีมงานที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวก เพื่อเลี่ยงการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ตามแนวทางที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กำชับให้เข้มงวดในเรื่องของมาตรการป้องกันให้ดีที่สุด นอกจากนี้ นายอำเภอเมืองลำปาง ได้จัดส่งสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) มาอำนวยความสะดวกจำนวน 6 นาย เป็นประจำทุกวัน

 

เริ่มประกอบอาหารเวลา 07.00 น. บรรจุอาหารเวลา 10.30 น. จัดส่งอาหารโดยทีมงานฟู้ดแพนด้าลำปาง ไปยังกลุ่มเป้าหมาย และแจกจ่ายอาหารสำหรับบุคคลทั่วไปที่เดือดร้อน ณ เทศบาลนครลำปาง ได้แก่ กระทรวงกลาโหม กอ.รมน.จังหวัดลำปาง จำนวน 300 ชุด เทศบาลนครลำปาง โดย ชุมชนเจริญประเทศ ประกอบอาหารเพิ่มเติมจากวัตถุดิบที่ได้รับการบริจาค จำนวน 210 ชุด รวมจำนวนทั้งสิ้น 510 ชุด นอกจากนี้ เครือข่ายสตรีชุมชนเจริญประเทศ ร่วมบริจาคน้ำส้มเกล็ดหิมะ จำนวน 250 แก้ว นายสุภชัย ไวยาวัจมัย สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง ร่วมบริจาคข้าวแต๋น จำนวน 100 ชิ้น นางกิ่งทอง พิพัฒณกุล ประธานชุมชนแจ่งหัวริน ร่วมบริจาคเฉาก๊วยนมสด จำนวน 200 แก้ว และการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดลำปาง ร่วมสนับสนุนน้ำดื่ม ทุกวันวันละ 24 แพ็ค ตลอดโครงการฯ

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้โปรดแจ้งมายังเทศบาลนครลำปางก่อนอย่างน้อย 1 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการแจกจ่ายสิ่งของ โดยจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม คัดกรองกลุ่มเสียง เพี่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น และขอความร่วมมืองดใช้กล่องโฟมในการบรรจุอาหาร ติดต่อสอบถาม แจ้งความประสงค์ได้ที่ 054-237237 ต่อ 5203, 5204 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น