รร.บ้านอ้อยวิทยาคาร นำความห่วงใยของกสศ.มอบทุนสู้โควิด-19 จำนวน 13 ทุนและติดตามเรียน DLTV

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2563 นางนพร ชาติสิงห์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอ้อยวิทยาคาร ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) นำคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา สนองนโยบายของ สพฐ.และของ นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียน พร้อมกับมอบเงินอุดหนุนนักเรียนจากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กสศ.) เพิ่มเติมภายใต้สถานการณ์ COVID-19 จำนวน 13 ทุน และเยี่ยมบ้านนักเรียน ในช่วงทดลองเรียน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหา ให้คำแนะนำ การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV แก่ผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองเป็นอย่างดี

สำหรับเงินทุนการศึกษที่มอบให้นักเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กสศ. กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ได้พิจารณาเล็งเห็นว่าในช่วงปิดเทอมนี้ยาวนานกว่าทุกครั้ง นานถึง 46 วัน คือช่วงเวลาปิดเทอมที่ยาวนานที่สุด จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น นักเรียนยากจนพิเศษทั่วประเทศกำลังเผชิญกับผลกระทบสำคัญ คือการที่เด็ก ๆ ไม่มีข้าวกิน บ้างอดมื้อกินมื้อ ตลอดปิดเทอม เพราะสำหรับนักเรียนยากจนพิเศษ อาหารที่โรงเรียนคือ มื้ออาหารที่ดีที่สุดที่มีคุณค่าโภชนาการครบถ้วนของเขา

ยิ่งปิดเทอมนาน…ยิ่งวิกฤต จากการสำรวจของ กสศ. พบว่าวันเปิดเทอมของทุกปีจะเป็นวันที่เด็กนักเรียนยากจนพิเศษจะมีน้ำหนักน้อยที่สุด จากการจดบันทึกติดตามของครูประจำชั้น แสดงให้เห็นว่า ยิ่งปิดเทอมนาน ปัญหาภาวะทุพโภชนาการที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กจึงยิ่งวิกฤต กสศ.จึงจัดโครงการสู้วิกฤตให้น้องอิ่ม โดย กสศ.กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เร่งให้การช่วยเหลือ จัดสรรงบประมาณสำหรับมื้ออาหารเพื่อเยียวยากลุ่มนักเรียนยากจนพิเศษจำนวน 753,997 คน โดยช่วยเหลือเด็กคนละ 600 บาท สำหรับมื้ออาหาร

แต่การดำเนินงานเพียงหน่วยงานเดียวก็ไม่อาจถึงเป้าหมายได้ ทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือในโครงการ #สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม ชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมสมทบทุน เติมเต็มมื้ออาหารของเด็กๆ ให้พวกเขาสามารถก้าวผ่านวิกฤตและมีโอกาสกลับมาเรียนอีกครั้งเมื่อเปิดเทอมใหม่มาถึง ร่วมบริจาคช่วยเหลือน้อง ๆ ไปกับโครงการ สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม กับ กสศ. ตั้งแต่วันนี้ – 18 มิถุนายน 2563 ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 172-0-30021-6 ชื่อบัญชี “กสศ.-มาตรา 6(6) – เงินบริจาค” บริจาควันนี้ นำไปลดภาษีได้ 2 เท่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น