ชมรมจักรยานปั่นแอ่วแม่สรวย สมทบทุนเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าร่วมสร้างพระวิหาร วัดปางต้นผึ้ง

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2563 ชมรมจักรยานปั่นแอ่วแม่สรวย โดยการนำของนายฉลอง มหาวุฒิ ประธานชมรมฯ พร้อมด้วย นายสุชาติ คำภีระ (ต๋องโลงทอง) เลขานุการชมรมฯ และสมาชิกชมรมจักรยาน “ปั่นแอ่วแม่สรวย” ประมาณ 80 คน ได้จัดแต่งองค์ผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อนำไปถวาย สมทบทุนเป็นเจ้าภาพร่วมบริจาคสร้างพระวิหาร วัดปางต้นผึ้ง ม. 5 ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

สำหรับวัดดังกล่าว เป็นวัดที่มีพระประธานสวยงามที่สุดมีบารมีสง่าราศรี กราบไหว้แล้วเป็นผลบุญสุขทางใจ ซึ่งการก่อสร้างยังไม่สำเร็จดี เป็นโอกาสดีในการทำบุญครั้งนี้เป็นการทำนุบำรุงพุทธศสานาให้ยั่งยืน สร้างความเจริญให้กับพุทธศาสนา เพื่อเป็นที่ทำบุญกุศล เจริญภาวนา เป็นที่ยึดเหนี่ยวด้านจิตใจแก่พุทธศาสนิกชน ทางชมรมฯได้นำผ้าป่าไปถวายที่วัดแห่งนี้เป็นครั้งที่ 3 เพื่อร่วมสร้างศาลา, สร้างถนนทางขึ้นสู่วัดโดยการทำถนนซีเมนต์คอนกรีต ปั่นจักรยานทำความดีเพื่อพุทธศาสนา เดินทางเข้าไปถวายผ้าป่าสามัคคีครั้งนี้ โดยการปั่นจักรยานเสือภูเขาเข้าไปถวายเป็นหมู่คณะ ปั่นเพื่อสุขภาพ ทำบุญ สุขใจ

สำหรับบ้านปางต้นผึ้ง เป็นหมู่บ้านที่อยู่ในเขตอุทยานรักษาป่าอยู่กับธรรมชาติใช้วิถีชีวิตแบบพอเพียง ธรรมชาติสวยงามอากาศดี มีบ้านพักโฮมสเตย์ในหมู่บ้านด้วย โดยการร่วมทำบุญดังกล่าวได้มีการบริจาคกับทางวัด ทรายเทพื้น 2 ลำรถ, ปูน 100 ถุง, สีทาผนัง 10 ถัง ยอดถวายจตุปัจจัย รวม 37,080 บาท พร้อมทั้งเชิญชวนมีจิตศรัทธาที่จะร่วมสร้างพระวิหารแจ้งผ่านชมรมจักรยานปั่นแอ่วแม่สรวยได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น