“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 25 พฤษภาคม 2563

แวดวงคนกีฬา…ก็ยังอยู่กับสภานการณ์ โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในเชียงใหม่เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้รอปลดล็อกเฟส 3 เมื่อไหร่ สนามกีฬาได้เฮ นักกีฬา จะได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อมในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงขยับไปอีก 1 เดือน สิ้นสุดเดือน มิ.ย. นี้ เพื่อความชัวร์ในการป้องกัน สถานการณ์ โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ ก็ เริ่มยิ้มออก แต่ก็ต้องเฝ้าระวังต่อไป การ์ดไม่มีตก บ้านเราจะรอดปลอดภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จาก โควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศก็ยังเป็นเลขตัวเดียวอยู่ ก็หวังว่าสถานการณ์ โควิด-19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ แต่เชียงใหม่ ก็ยังเป็นจังหวัดที่เข้ามาต้องกักตัว 14 วัน เหมือนกับจังหวัดใหญ่ ๆ ในประเทศเรา ที่เวลานีปลดล็อกให้ 60 กว่าจังหวัดเข้าออกได้แล้ว ทำให้ มีการเดินทางไป บ้านเกิดกันได้ เยี่ยมญาติ หลังจากที่ต้องอยู่ห่างกันหลายเดือน ก็ต้องใจเย็นกันหน่อย ไม่นานเราจะกลับมาเหมือนเดิม

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

สรุป โควิด-19 วันที่ 24 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ #โควิด19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 1,949 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 1,878 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 71 ราย

ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 22 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 15 ราย โรงแรมนคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 5 ราย โรงแรม.เชียงร้อย เซเว่นเดย์เชียงใหม่ 2 ราย

มาที่ วงการกีฬากันบ้าง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่ทั้ง สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เเละ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติเห็นชอบให้เสนอ คณะรัฐมนตรี เรื่องยืดระยะเวลาของพระราชกำหนดฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ซึ่งกำลังจะสิ้นสุดลงวันที่ 31 พ.ค.นี้ ออกไปอีก 1 เดือน จนถึงสิ้นเดือน มิ.ย.นั้น ตนมองว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับเเผนการดำเนินทำงานเเละการดำเนินการด้านการกีฬาของทั้ง กกท. เเละสมาคมกีฬาต่าง ๆ ที่ได้วางไว้แล้ว

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย

ยังยืนยันตามเดิม พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ประมุขลูกหนังไทย การแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีก จะดวลแข้งในเดือน กันยายน 2563 ตามที่กำหนดไว้ ไม่มีการขยับมาเตะก่อน อย่างแน่นอน ขอให้ทุกสโมสรฯ เตรียมทีมไว้ ปลดล็อก เฟส 3 ถ้าให้ สนามกีฬามาใช้ได้ ลงทำการฝึกซ้อมได้ทันที

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

หลังจากที่กลับบ้านที่ญี่ปุ่น โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย อากิระ นิซิโนะ ก็ยังไม่ได้กลับมาเมืองไทย เพราะน่านฟ้าไทย ยังไม่เปิดให้มีการบินระหว่างประเทศ ก็คงจะเป็น เดือน มิถุนายน 2563 น่าจะเปิดสายการบินระหว่างประเทศได้ แต่คงจะมีไม่กี่ประเทศก่อน ต้องรอดูสถานการณ์ โควิด-19 คลี่คลายหรือ และ ประเทศที่จะเข้ามาต้องไม่เป็นประเทศเสี่ยง

อากิระ นิซิโนะ โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย

เตรียมทุกอย่างไว้แล้ว สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ต่อจาก พัทลุง ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ เยาวชนแห่งชาติ จะเป้นคิวของ ภาคเหนือพอดี รอ โควิด-19 เข้าสูาสภาวะปกติจะเริ่มดำเนินการทันที มั่นใจว่าไม่น่าจะพลาดอย่างแน่นอน ในปี 2565 ชาวเชียงใหม่ เตรียมตัว ร่วมกันเป้นเจ้าภาพ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น