นายกทองคำ วงศ์อ่วน ดึงงบภายนอกมาพัฒนาต.กาญจนาทั้งถนน และสะพาน เพื่อความสะดวกของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ด.ต.ทองคำ วงศ์อ่วน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาญจนา  อ.เมือง จ.แพร่ เผยว่า เนื่องจาก อบต.กาญจนา เป็นอบต.เล็ก งบการพัฒนาในแต่ละปีมีไม่มาก ประมาณ 2 ล้านกว่า ไม่พอเพียงกับความต้องการพัฒนาในด้านต่าง ๆ อบต.กาญจนาจำเป็นต้องไปแสวงหาความร่วมมือและสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกสนับสนุนงบประมาณเข้ามาช่วยเหลือและดำเนินการ ทำสำเร็จไปแล้ว คือ ได้ดำเนินงานโครงการปรับปรุงซ่อมแซมผิวจราจรลาดยางแอสฟัสท์ติกคอนกรีตถนนสายบ้านหัวฝาย หมู่ที่ 3 ต.กาญจนา – บ้านหนองแขม ต.ป่าแดง ถนนกว้าง 4.00 เมตร ยาว 1,400 เมตร งบประมาณจำนวน 1,130,000 บาท โดยได้รับเงินอุดหนุนเฉพาะกิจประจำปี 2563 กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น”อีกผลงานหนึ่งที่น่าภูมิใจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ตำบลกาญจนา และอีกหลายโครงการที่ อบต.กาญจนาดึงงบจากหน่วยงานภายนอกมา

ด.ต.ทองคำ วงศ์อ่วน นายกอบต.กาญจนา กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า อบต.กาญจนา มีทั้งหมด 9 หมู่บ้าน มีคลองชลประทาน นำน้ำจากฝายแม่ยม มาให้พี่น้องชาวตำบลกาญจนา ตำบลใกล้เคียง ใช้ในการเกษตร ซึ่งตัดผ่านในตำบลที่บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 2 ตำบลกาญจนา มีสะพานข้ามด้วย อบต.กาญจนาได้รับการร้องเรีนย จากพี่น้องชาวบ้านที่ใช้ “สะพานบ้านดอนแก้ว” ว่า มีความคับแคบมาก และเคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บก็มาก
อบต.กาญจนา ได้เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ และเป็นห่วงพี่น้องประชาชน เรื่องการสัญจร ผ่านตรงสะพานบ้านดอนแก้วนี้ว่าไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีความคับแคบ หลังจากคลองชลประทาน มีการพัฒนาถนนให้เป็นถนนลาดยาง มีการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถนนเช่นนี้อยู่ในความดูแลของสำนักงานทางหลวงชนบทแพร่ ที่ใช้งบประมาณมาพัฒนาเส้นทางนี้ให้เชื่อมโยงสายช่อแฮ ตรงบริเวณบ้านแต  ขณะนี้สำนักงานทางหลวงชนบทแพร่ได้อนุมัติงบประมาณมาแล้ว กว่า 3 ล้านบาทในการสร้างสะพานบ้านดอนแก้ว โดยจะมีการมารื้อเอาสะพานเก่าวันพรุ่งนี้ 26 พฤษภาคม 2563 อบต.กาญจนาและพี่น้องประชาชนชาวตำบลกาญจนาขอขอบคุณสำนักทางหลวงชนบทที่จัดสรรงบประมาณมาดำเนินการในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น