ส.เทควันโด ปิ้งไอเดีย สู้ภัยโควิด-19 จัดแข่ง พุมเซ ที่บ้านทางออนไลน์

ส.เทควันโด” โดย นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ผศ. วิมล ศรีวิกรม์ เตรียมจัด จัดแข่งพุมเซ่ “Dance From Home” สู้ภัยโควิด “ส.เทควันโด” ปิ๊งไอเดียเก๋ ๆ เตรียมจัดแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ ผ่านทางออนไลน์ รายการ “Taekwondo Poomsae DFH Challange” หรือ “เต้นจากบ้าน” สู้ภัยไวรัสโควิด-19 กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 23 มิ.ย.นี้

ด้วยการให้นักกีฬาแต่ละรุ่นอายุ ทำคลิปโชว์ท่าเต้นของตัวเอง แล้วอัพโดหลดผ่านทางช่องทางเฟสบุ๊คที่สมาคมกีฬาเทควันโดฯ กำหนดไว้ ใครได้ยอดกดไลค์มากที่สุด จะเป็นผู้ชนะเลิศ พร้อมประกาศผล 23 มิ.ย. “เสี่ยบิ๊ก” พ่อบ้านเทควันโด เผย หากสถานการณ์ยังไม่ปกติ ศึกพุมเซ่ชิงแชมป์ประเทศไทย ก็อาจจะจัดแข่งขันผ่านทางออนไลน์ด้วยก็ได้

“เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อคนไทยและคนทั่วโลก โดยวงการกีฬาก็ต้องหยุดการดำเนินกิจกรรมและการแข่งขันทุกชนิดกีฬา ขณะที่ สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เองก็ต้องปิดแคมป์ฝึกซ้อม พร้อมปล่อยให้นักกีฬากลับไปเก็บตัวอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัสร้าย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สถานการณ์ก็เริ่มดีขึ้นและหลายชนิดกีฬาก็ได้รับการผ่อนปรนให้กลับมาทำกิจกรรมได้บ้างแล้ว

ส่วนเทควันโดแม้จะยังไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้กลับมาฝึกซ้อม แต่ก็มีแผนให้นักกีฬาฝึกซ้อม โดยมีผู้ฝึกสอนคอยติดตามและให้คำแนะนำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของเทควันโด ประเภทท่ารำ (พุมเซ่) ที่มี โค้ชลี นา ยอน เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนั้น ตอนนี้เตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ ผ่านทางออนไลน์ที่ชื่อว่า “Taekwondo Poomsae DFH Challange” (Dance From Home) ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-23 มิ.ย.นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น