ส.ลูกยางไทย เตรียมแผนฝึกซ้อมทีละ 3 คน เรียกนักกีฬาเข้าเก็บตัว

นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายสมพร ใช้บางยาง ให้ พ่อบ้าน ส.ลูกยางเตรียมแผนดึงนักตบไทยซ้อมทีละ 3 คน มิ.ย.นี้ ตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล

เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในขณะนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯยังให้นักกีฬาทีมชาติไทยทั้งหมด 27 คน ร่วมโปรแกรมฝึกซ้อมพร้อมกันผ่านระบบออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬาให้สมบูรณ์มากที่สุด แต่การฝึกซ้อมผ่านระบบออนไลน์ก็จะเป็นได้แค่การรักษาสภาพร่างกายเท่านั้น นักกีฬายังขาดในเรื่องของทักษะและระบบทีมต่าง ๆ ในการลงเล่นกับลูกบอลในสนามจริง ดังนั้นหากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยยังไม่มีดีขึ้น เราอาจต้องเตรียมเรื่องการฝึกซ้อมจริงของนักกีฬาหลังจากนี้ เพราะชาติอื่น ๆ อย่างโปแลนด์ก็เริ่มเรียกนักกีฬาเข้าเก็บตัวกันแล้ว

สำหรับแผนการฝึกซ้อมนั้น เราวางแผนไว้ว่า ในช่วงเดือน มิ.ย.หากรัฐบาลปลดล็อกการฝึกซ้อมกีฬาได้มากขึ้น เราก็เตรียมเสนอแผนฝึกซ้อมนักกีฬาแบบทีละ 3 คน เพราะขณะนี้มาตราการผ่อนปรนระยะที่สองของรัฐบาลก็เปิดให้มีการซ้อมกีฬาไม่เกิน 3 คนได้แล้ว เราจึงหวังจะให้นักตบของไทยซ้อมทีละ 3 คนได้ ส่วนคนอื่นๆก็จะจัดโซนรอฝึกซ้อมให้เหมาะสม ซึ่งอาจจะเป็นโซนใดโซนหนึ่งในสนามเพราะสนามมีพื้นที่กว้าง หรืออาจให้นักตบที่รอฝึกซ้อมอยู่นอกสนามก่อนก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามการฝึกซ้อมดังกล่าวก็จะเป็นการฝึกซ้อมแบบปิด โดยมีการตรวจโรคไวรัสโควิด-19 เสียก่อน หากนักกีฬาผ่านการตรวจเชื้อแล้วก็จะให้นักกีฬาเก็บตัวอยู่ในแคมป์ระยะยาวเป็นเดือน ๆ ไป

ซึ่งคิดว่าขณะนี้นักกีฬาก็คงอยากที่จะได้ลงสนามฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่เช่นกัน ทั้งนี้แผนงานดังกล่าวก็คงต้องรอดูมาตรการของรัฐบาลต่อไปด้วยว่า จะมีการผ่อนปรนการฝึกซ้อมด้านกีฬาในเฟสต่อไปมากน้อยแค่ไหน และเราจะเตรียมแผนงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์มากที่สุด

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำการแข่งขันในวอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ ครั้งที่ 7 ปี 2020 ในระหว่างวันที่ 1-8 ต.ค. ที่ไต้หวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น