เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประชุมคณะกรรมการพัฒนา และประชาคมเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เพื่อที่จะรับพิจารณาข้อข้อเสนอความต้องการของประชาชนในการที่จัดสรรงบประมาณเข้าไปดำเนินการ

วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ที่สำนักงานเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร นั่งหัวโต๊ะประชุม คณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และประชาคมเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เพื่อที่จะรับพิจารณาข้อเสนอ ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ โดยการทำประชาคม และการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ ผู้บริหารเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ว่าชุมชนไหนต้องการสิ่งไหน ให้มีการนำเสนอโครงการต่างๆมาเพื่อที่จะให้ คณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และประชาคมเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้เปิดการประชุมเพื่อที่จะเสนอให้พิจารณา ความต้องการต่างบรรจุเข้าไปในวาระประชุมสภาเทศบาลฯเพื่อเสนองบประมาณต่าง ๆ มาพัฒนาตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทั่วถึง

แต่ที่ผ่านมาหลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ปรากฏว่าไม่ได้มีการประชุมหรือพิจารณา ความต้องการดังกล่าวมานานหลายเดือน ตามประกาศของจังหวัดลำปาง และ ตามประกาศของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสฯ จนล่าสุดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงมาบ้าง และเริ่มมีมาตรการผ่อนคลายสามารถจัดกิจกรรมต่างๆมาได้บ้างแล้ว และในครั้งนี้เช่นเดียวกัน การประชุม คณะกรรมการพัฒนาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และประชาคมเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จึงได้ดำเนินการขึ้นโดยยังคงมีมาตรการคุมเข้ม คือต้องผ่านการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจล สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างในการนั่งในห้องประชุม

ในการประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 90 คน โดยทาง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้จัดแยกห้องประชุมเป็น 3 ห้องห้องละไม่เกิน 30 คน จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 1-1.50 เมตร และสวมใส่หน้ากากอนามันตลอดเวลา ซึ่งบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย ผู้เข้าร่วมประชุมต่างให้ความมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้หากไม่มีการประชุมเกิดขึ้นก็จะไม่สามารถที่จะพิจารณา ข้อเสนอ ความต้องการของประชาชน เพื่อที่จะเข้ามาพิจารณาและเสนอเข้าประชุมสภาเทศบาลได้ ทั้งนี้เพื่อที่จะจัดสรรงบประมาณต่าง ๆ มาพัฒนาพื้นที่ให้ยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น