“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 26 พฤษภาคม 2563

ก็ยังอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ก็เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้รอปลดล็อคเฟส 3 เมื่อไหร่ ต้นเดือน มิ.ย. นี้จะได้รู้ว่า รัฐบาลจะผ่อนคลายปลดล็อค ให้กับกิจการประเภทใดบ้าง สถานท่องเที่ยว โรงแรม จะได้กลับมาให้บริการหรือไม่ มิ.ย. นี้รู้ผล

ถ้าเฟส 3 ปลดล็อคสนามกีฬา ชาวกีฬาได้เฮ นักกีฬา จะได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อมในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงขยับไปอีก 1 เดือน สิ้นสุดเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อความชัวร์ในการป้องกัน สถานการณ์โควิด -19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ ก็เริ่มยิ้มออก แต่ก็ต้องเฝ้าระวังต่อไป การ์ดไม่มีตก บ้านเราจะรอดปลอดภัย สนามกีฬาในเชียงใหม่ ก็ยังรอการปลดล็อค มีกีฬาอีกหลายรายการที่รอการแข่งขันอยู่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จากโควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศ ก็ยังเป็นเลขตัวเดียวอยู่ มีแค่ 2 คน ก็หวังว่าสถานการณ์โควิด-19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เชียงใหม่กลับมาเหมือนเดิม

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 63 จังหวัด เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 1,973 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 1,897 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 76 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 20 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 15 ราย โรงแรมนคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 5 ราย ส่วนในระดับประเทศ เมื่อ 25 พ.ค. มีเพิ่ม 2 คน

ศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังคงเปิดกาดอ่างแก้ว งานนี้จัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าและบริการ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จะเปิดไปจนถึง 31 พ.ค.63 เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีรายได้จากภาวะวิกฤตโควิด-19 ก็มีประชาชน เข้ามาจัดจำหน่าย และหาซื้อสินค้าต่าง ๆ กาดอ่างแก้ว จะเปิดบริการประชาชนขน วันอังคาร พฤหัสบดี เวลา 15.00-18.00 น. วันเสาร์ -อาทิตย์ เวลา 08.00 -11.00 น. จนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้

ศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต

ประธานเทคนิคฟุตบอลนัดเดียวจบ สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ฝากบอกมาว่าเวลานี้ จะได้ครบ 32 ทีม แล้ว ขาดไปเพียง 6 ทีมเท่านั้น ทีมที่สนใจรีบมาสมัครด่วน ก็จะได้ครบตามจำนวน ถ้าครบเร็วจะเตะเร็ว รอให้มีการปลดล็อคเปิดสนามกีฬา ก็จะเริ่มทันที ใช้เวลาแค่ 4 วันในการแข่งขัน สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ พร้อมที่จะเป็นสังเวียนดวลแข้ง

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ตอนนี้ให้ทีมลูกหนังอาวุโสเชียงใหม่ 60+ ยังคงซ้อมบ้านใครบ้านมันอยู่ นพดล ใจธรรม ผู้จัดการทีมฟุตบอลอาวุโสเชียงใหม่ ก็กำลังรอว่า สนามกีฬาจะมีการปลดล็อค หรือไม่ในเฟส 3 นี้ ถ้ามีการปลดล็อค จะให้นักกีฬาฟุตบอลอาวุโสเชียงใหม่ รายงานตัวเตรียมฝึกซ้อม ก่อนที่จะไประดับประเทศ ที่จังหวัดภูเก็ต จะเป็นเจ้าภาพ คาดว่าน่าจะเลื่อนไปเป็นปีหน้า แต่ถ้าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายคงจะแข่งเร็วขึ้น

นพดล ใจธรรม

รอเปิดสนามกีฬาอย่างเต็มตัวเมื่อไหร่ ปลดล็อคเมื่อไหร่เจอกัน โค้ชปอน์ด จิราชัย โนกาศ แจ้งว่า เตรียมเปิดอคาเดมี ฟุตซอล ฟุตบอล พบกันปีการศึกษา 2564 Artitayalamphun Utd ร่วมกับ ร.ร.ทาขุมเงินวิทยาคาร พร้อมเปิดรับนักฟุตบอลและฟุตซอล อายุ 12-18 ปี ม.1-6 เพื่อเข้าร่วมอคาเดมีพร้อมศึกษาต่อระดับมัธยม ตอนนี้กำลังดำเนินการสร้างสนามฟุตซอลและฟุตบอล 11  คน 2 สนาม และอาคารที่พักนักกีฬาห้องแอร์ จุได้ 120-150 คน พร้อมฟิตเนสแล้วมาเป็นส่วนหนึ่งกับเราครับ

โค้ชปอน์ด จิราชัย โนกาศ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น