เจอตัวคุณลุงแล้วนะ ! หลังออกจากบ้านถึง 3 วัน

วานนี้ วันที่ 25 พ.ค. 63 ทางผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำปาง ได้นำเสนอข่าวกรณี สมาคมกู้ภัยวังเหนือจังหวัดลำปาง ได้รับการประสานจากญาติ ขอให้ช่วยออกประกาศตามหาคนหาย ชื่อนายเซน ยามเลย อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 บ้านทัพป่าเส้า หมู่ 1 ตำบลวังเหนือ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ซึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สีดำ หมายเลขทะเบียน กวจ 922 ลำปาง หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. เป็นเวลา 3 วันแล้ว ยังไม่กลับบ้าน และไม่สามารถติดต่อได้ โดยทางญาติเป็นห่วงเนื่องจากนายเซน มีโรคประจำตัวเป็นโรคซึมเศร้า

โดยมีสื่อโชเชียลหลายสำนักช่วยกันออกข่าวประชาสัมพันธ์ ให้ช่วยกันติดตามหาตัวคุณลุง กระทั่งช่วงเย็นวานนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางสมาคมกู้ภัยวังเหนือ ว่าพบตัวคุณลุงแล้ว โดยทางครูไอซ์ หรือว่าที่ ร.ต.คฑา ลีลายุทธ หัวหน้าสมาคมกู้ภัยวังเหนือ ว่ามีพลเมืองดีที่ลงไปปัสสาวะข้างทาง และได้เห็นลุงคนหนึ่งนั่งเล่นอยู่ในป่าข้างทางเขตพื้นที่ตำบลวังทอง ติดต่อกับพื้นที่ ตำบลแม่นาเรือ จังหวัดพะเยา พลเมืองดีเลยคิดว่าคนมาหาของป่าตามปกติ ต่อมาพลเมืองดีได้โทรศัพท์แจ้งมายังที่ทำการกู้ภัยว่า ผมเห็นกู้ภัยประกาศตามหาคนหาย และตนเองไปเจอลุงคนคนหนึ่งคุ้น เมื่อ 3 วันก่อน แต่ไม่รู้ว่าลุงเค้าจะนั่งอยู่ที่เดิมหรือไม่เพราะเห็นมาเมื่อ 3 วัน ก่อนที่ผ่านมา

หลังทราบเรื่องทางญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลงพื้นที่ตามหาจุดที่พลเมืองดีได้แจ้งกับเราไว้ ปรากฏว่าลุงยังนั่งอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน 3 วัน 3 คืน และจากการสอบถามญาติเรื่องการอยู่การกิน ของคุณลุงกินอยู่อย่างไร 3 วัน 3คื น ทราบว่าลุงดื่มน้ำหนึ่งขวดที่พก ไม่ได้กินข้าวนอนกับก้อนหินก้อนใหญ่ ๆ โดยลุงพยายามหาทางออก ทางกลับบ้านแล้วหาทางออกไม่เจอ กระทั่งมีพลเมืองไปพบเจอ และแจ้งกู้ภัยให้ทราบ ก่อนที่ทางญาติจะพากันออกไปตามหาจนพบตัวและปลอดภัยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น