“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 27 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ก็เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้รอปลดล็อกเฟส 3 เมื่อไหร่ ต้นเดือน มิ.ย. นี้จะได้รู้ว่า รัฐบาล จะผ่อนคลายปลดล็อกให้กับ กิจการประเภทได้บ้าง สถานท่องเที่ยว โรงแรม จะได้กลับมาให้บริการหรือไม่ มิ.ย. นี้รู้ผล ที่แน่ ๆ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ จะกลับมาเปิดแล้ว

เวลานี้ชาวกีฬา ก็ลุ้น ถ้าเฟส 3 ปลดล็อกสนามกีฬา ชาวกีฬาได้เฮ นักกีฬา จะได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อมในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงขยับไปอีก 1 เดือน สิ้นสุดเดือน มิ.ย. นี้ เพื่อความชัวร์ในการป้องกัน สถานการณ์ โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ ก็ เริ่มยิ้มออก แต่ก็ต้องเฝ้าระวังต่อไป การ์ดไม่มีตก บ้านเราจะรอดปลอดภัย สนามกีฬาในเชียงใหม่ ก็ยังรอการปลดล็อก มีกีฬาอีกหลายรายการที่รอการแข่งขันอยู่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธฺ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จากโควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศก็ยังเป็นเลขตัวเดียวอยู่ มีแค่ 2 คน ก็หวังว่าสถานการณ์ โควิด-19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ เชียงใหม่กลับมาเหมือนเดิม เวลานี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อออกไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดเดือน มิ.ย.

เจริญฤทธฺ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด -19 วันที่ 26 พ.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมดยังอยู่ที่ จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เท่าเดิม เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,018 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 1,944 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 74 ราย ส่วนผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 20 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 15 ราย โรงแรม.นคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 5 ราย

รายงายข่าว จากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบขยายเวลาการประกาศใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ) เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งกำลังจะสิ้นสุดประกาศในรอบที่ 2 วันที่ 31 พ.ค. นี้ ต่อไปอีก 1 เดือน คือตั้งแต่วันที่ 1-30 มิ.ย. 2563 ตามข้อเสนอของสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และมติของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ที่ผ่านมา

ออกมายืนยัน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. กีฬาที่ กกท. รับผิดชอบจัดการแข่งขัน ไม่มียกเลิกในปีนี้ แต่ขยับการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ ตราด เป็นเจ้าภาพ ไปเดือนพฤศจิกายน ส่วนกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ ศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพคงเดิม 5-15 ธ.ค. 2563 นักกีฬาทั้งสองรายการก็เตรียมตัวไว้ได้แข่งขันแน่นอน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

ให้การต้อนรับรุ่นน้องตามประสาเจ้าถิ่น สมชัย ใหม่จันทร์แดง อดีตรองปลัดกรมการท่องเที่ยว ให้การต้อนรับ สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา รุ่นน้องที่เคยทำงานร่วมกันมา ในโอกาสที่ มามอบสนามกีฬาที่ตำบลหนองตอง หางดง เชียงใหม่ วันก่อน

สมชัย ใหม่จันทร์แดง

กลับมาอยู่ในวงการกีฬาอีกครั้ง ตามประสาคนมีกีฬาในหัวใจ สกล วรรณพงษ์ อดีต ผู้ว่า กกท. ได้รับการเลือกตั้งมานั่งเก้าอี้ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย พอได้รับการแต่งตั้งจาก กกท. ก็เริ่มเดินงานทันทีแต่งตั้งกรรมการบริหารครบทุกตำแหน่งทันที พร้อมลุยงานอย่างเต็มที

สกล วรรณพงษ์

โดนโควิด-19 เหมือนกัน คอลโจ้ อาจารย์ (กรีฑา) ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ในช่วงนี้ก็ต้องเก็บตัวที่บ้านพัก ตามก พ.ร.ก. ไม่ได้กลับบ้านทื่โตโก เพราะไม่สายการบินออกนอกประเทศไทย เวลานี้ก็มาเป็นผู้ช่วยโค้ชฟุตบอล ทำหน้าที่กายภาพบำบัดให้นักกีฬาฟุตบอล รอสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย มีการเปิดสายการบินของไทย จะเดินทางไปเยี่ยมบ้านทันที

คอสโจ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น