สกล นั่งเก้าอี้นายก ส.ยิงปืนแห่งประเทศไทย ผู้ว่า กกท. ลงนามแล้ว

“สกล วรรณพงษ์” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ อย่างเป็นทางการแล้ว หลัง “ผู้ว่าฯ ก้องศักด” ลงนาม เมื่อวันที่ 25 พ.ค. มีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี “บิ๊กเสือ” เผยนโยบายสำคัญคือต้องบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลลดความขัดแย้งสร้างความสามัคคี และบริหารงานด้วยความจริงใจ พร้อมส่งทัพนักแม่นปืนไทย ไปแข่งขันระดับนานาชาติและเป็นเจ้าภาพจัดแมทช์นานาชาติต่อไป

หลังจากเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฯ คนใหม่ ซึ่งผลปรากฎว่า “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ อดีตผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ คนใหม่

แต่มีผู้ทักทวงถึงคุณสมบัติความเหมาะสม จนต้องมีการตรวจสอบกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ก่อนที่ทุกอย่างจะแล้วเสร็จ และมีการลงนามจาก “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ นายสกล วรรณพงษ์ จะเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ดำรงแหน่งตามวาระ 4 ปี นับแต่วันที่ได้รับการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่ (ระหว่างวันที่ 23 ก.พ. 2563 – 23 ก.พ. 2567)

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการบริหารมีดังนี้
1. นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมฯ
2. นายวิชิต เชี่ยวเวช อุปนายก
3. พล.อ.พินิจ โจมพรม อุปนายก
4. นายชัยรัตน์ รัตนสุภากร อุปนายก
5. พล.ร.ตวศิน บุญเนื่อง อุปนายก
6. นายทศพร เหรียญเจริญ อุปนายก
7. น.ส.ชยธรธารารักษ์ เหรัญญิก
8. น.ส.อรรัมภาเรืองปัญญาวุฒิ นายทะเบียน
9. นายกฤตภาส ศรีพัทยากร ประชาสัมพันธ์
10. โศภิศรา ทิพยมณฑล เลขาธิการสมาคม และปฏิคม
11. นายคมกริช ฆ้องนำโชค กรรมการ
12. น.ส.ชมพูนุท พรสิบ กรรมการ
13. นายศรีทัศน์ วิรัสวา กรรมการ
14. นายมนัสชน สุจจิตร์จูล กรรมการ
15. นายสุวิทย์ เม่นแย้ม กรรมการ
16. นายธนพล กรรมการ
17. นายดนัย ลิ้มรสสุข กรรมการ
18. นายเติมเพชร สุขคณาภิบาล กรรมการ
และ 19.นางปิยะธิดา นุกูลธรประกิต กรรมการ

 

นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิง ปืนป้ายแดง เปิดเผยว่า จากการแสดงวิสัยทัศน์ในวันเลือกตั้งนั้นอยากเข้ามาเปลี่ยนแปลงสมาคมยิงปืน ให้เกิดความก้าวไกลและพัฒนาไปกว่าเก่า โดยเฉพาะต้องเร่งพัฒนา บุคลากร แยกเป็นนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, เจ้าหน้าที่ประจำสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ นอกจากนี้จะนำวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ เช่น สมรรถภาพทางกาย, จิตวิทยา,โภชนาการ, เวชศาสตร์การกีฬา เป็นต้น

“สมาคมฯ ต้องส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ การปลูกฝังจิตสำนึกในการเป็นนักกีฬาที่มีสปิริต และมีความภาคภูมิใจในการเข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมชาติไทย การพัฒนาสถานที่และอุปกรณ์สนามยิงปืนให้พร้อมใช้งานและได้มาตรฐานสากล รวมทั้งพัฒนากีฬายิงปืน ไปสู่กีฬาอาชีพ และสิ่งสำคัญสมาคมฯ ต้องมีการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลลดความขัดแย้งสร้างความสามัคคี และบริหารงานด้วยความจริงใจ มุ่งมั่นตั้งใจ” บิ๊กเสือ กล่าวย้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น