จ.แพร่ พัฒนาประชาสัมพันธ์ เปิดจังหวัดผ่านสื่อโฆษณาหลักขับเคลื่อนการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 นางรติพร บุญคง ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า จังหวัดแพร่จัดประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดแพร่) โดยมีนางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุม มีคณะอนุกรรมการ ประกอบด้วย ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันเสนอแนวทางการพัฒนาจังหวัดแพร่ การสื่อสาร สร้างการรับรู้ ยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายรัฐบาล ไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง ทั้งในสถานการณ์ปกติและในภาวะวิกฤต
นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า จะใช้การประชาสัมพันธ์ช่วยในการพัฒนาจังหวัดแพร่ ด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจ สร้างภาพลักษณ์ สร้างรายได้ให้ชุมชน สถานประกอบการ ร้านค้า และประชาชนชาวจังหวัดแพร่ ตอนนี้การทำงานประชาสัมพันธ์ภายในจังหวัด การนำเสนอข้อมูลข่าวสารของรัฐบาล ตามยุทธศาสตร์ชาติ ได้รับความร่วมมือจากสื่อมวลชนของจังหวัดแพร่ สื่อวิทยุกระจายเสียง สื่อบุคคล สื่อonline เสียงตามสาย หอกระจายข่าว ช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนรับรู้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง แต่การประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ภายนอกยังน้อย คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดแพร่) ได้ช่วยกันระดมความคิดเห็น จัดทำกิจกรรมและโครงการ ทำการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว สินค้าผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดแพร่ เช่น ห้อม ผลักดัน จากห้อมแพร่สู่ห้อมโลก ผ่านสื่อโฆษณา บนรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และตามเมืองใหญ่ ในภูมิภาคต่างๆ เน้นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มบุคคลที่หลากหลายและมีกำลังซื้อ ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ที่โดดเด่น มีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งสร้างเครือข่าย กับสื่อ online ผู้ผลิตรายการท่องเที่ยว ผู้ผลิตรายการข่าว จากสื่อทีวีช่องหลัก เพื่อเปิดจังหวัดแพร่ ให้คนทั่วไปรับรู้ผ่านทางทุกช่องทางสื่อ
ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุม ได้มีเพิ่มเติม เรื่องสื่อสารสำคัญระดับจังหวัด (จังหวัดแพร่) ในแผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดแพร่) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ประกอบด้วย การประชาสัมพันธ์มาตรการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดแพร่ ,การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมของจังหวัดแพร่และการประชาสัมพันธ์การสร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วม ภารกิจสำคัญ ของจังหวัดแพร่ อาทิการตั้งด่านชุมชนทุกวันจันทร์, การจัดการขยะของชุมชน, การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน,การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น