พ่อเมืองลำปาง เตือนประชาชนช่วงนี้ ให้ระมัดระวังปัญหาอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้น กำชับทุกอำเภอเฝ้าระวังสถานการณ์วาตภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ในระยะนี้

วันที่ 28 พ.ค. 63  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นั่งหัวโต๊ะประชุมนายอำเภอและหัวหน้าส่วนราชการ สังกัดกระทรวงมหาดไทย ประจำเดือนเมษายน 2563 โดยมี นายสิธิชัย จินดาหลวง นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลร่วมกับนายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ ณ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง

โดยพ่อเมืองลำปางได้กล่าวว่า อัคคีภัยเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องตระหนัก หากเกิดเหตุขึ้นมาแล้วอาจมีการสูญเสียทรัพย์สิน รวมไปถึงการเสียชีวิตได้ สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ หลัก ๆ มาจากไฟฟ้าลัดวงจร และใช้อุปกรณ์ภายในบ้านที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น ปลั๊กไฟหรือเต้าเสียบราคาถูก จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังการเกิดเพลิงไหม้อาคารบ้านพักอาศัย โดยขอให้หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยและพร้อมใช้งาน ไม่ควรเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิดไว้ที่เตาเสียบเดียวกัน เมื่อใช้งานเสร็จควรปิดสวิตซ์และถอดปลั๊กทุกครั้ง ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้นายอำเภอดำเนินการประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันอัคคีภัย และข้อปฏิบัติตนขณะเกิดอัคคีภัย ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กำชับให้ทุกอำเภอเตรียมความพร้อม และเฝ้าระวังสถานการณ์วาตภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ เมื่อเกิดเหตุการณ์จะได้เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

ร่วมแสดงความคิดเห็น