“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 29 พฤษภาคม 2563

มาแล้วตามคำเรียกร้อง ในที่สุดฝนก็ลงมา หลังจากที่ทิ้งช่วงไปนาน ทำให้อากาศบ้านเรา ก็กลับมาคลายร้อนได้บ้าง แต่จะตกกี่วันก็ติดตามดู ปีนี้ฝนมาน้อย ทำให้ภัยแล้งเข้ามาทันที ชาวนา ชาวสวน ที่ต้องการน้ำจากน้ำฝน ก็ต้องลุ้นกันต่อไป สถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ เวลานี้ก็เป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เวลานี้รอปลดล็อคเฟส 3 เมื่อไหร่ ต้นเดือนมิถุนายน นี้จะได้รู้ว่ารัฐบาล จะผ่อนคลายปลดล็อคให้กับ กิจการประเภทใดได้บ้าง สถานท่องเที่ยว โรงแรม จะได้กลับมาให้บริการหรือไม่ มิ.ย.นี้รู้ผล ที่แน่ ๆ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ จะกลับมาเปิดแล้ว ในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ แต่จะเปิดไม่ยาวเหมือนทื่ผ่านมา อาจจะเป็น 4 โมง ถึง 2 ทุ่ม

ชาวกีฬา ได้เฮแน่ วันที่ 1 มิ.ย. 2563 เฟส 3 ปลดล็อคสนามกีฬา นักกีฬาได้เฮ จะได้มีโอกาสเข้าฝึกซ้อมในสนามกีฬาอย่างเต็มที่ ส่วนการแข่งขันยังห้ามอยู่ ถ้าทุกอย่างคลี่คลาย ก็จะกลับมาแข่งขันได้อีก แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังคงขยับไปอีก 1 เดือน สิ้นสุดเดือน มิ.ย. นี้ เพื่อความชัวร์ในการป้องกัน สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ถ้ามีการเปิดให้ฝึกซ้อมในสนามกีฬาได้ ทุกคนก็ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ ตามที่สาธารณสุข เน้นย้ำมา ทุกสนามที่จะให้นักกีฬาฝึกซ้อม ก็ต้องทำตามกฏระบียบอย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ไม่มีการ์ดตก อย่างแน่นอน จะทำให้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เป็น ศูนย์ จาก โควิด-19 ในเร็ววันนี้ ส่วนในระดับประเทศก็ ขยับมาที่เลขสองหลักแล้ว 11 คน เป็นผู้ติดเชื้อเพิ่มที่มาจากต่างประเทศทั้งนั้น ก็หวังว่าสถานการณ์ โควิด -19 ในบ้านเราน่าจะไปเร็วอย่างแน่นอน ถ้าทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เชียงใหม่กลับมาเหมือนเดิม เวลานี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อออกไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดเดือน มิ.ย.

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 63 จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,908 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,017 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 81 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 19 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 15 ราย โรงแรมนคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 4 ราย

ยังเปิดให้บริการช่วยเหลือ ผู้ที่มีผลกระทบโควิด-19 ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เปิดตูล็อกเกอร์ปันสุข หน้า มกช. เชียงใหม่ ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ขอเชิญไปเลือกเอาได้ แต่ก็ขอหยิบไปแต่พอดีเผื่อคนข้างหลังบ้าง ของมีเติมให้ทุกวัน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ช่วงนี้ไม่มีงานกีฬา ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ ก็ชักชวน วงสวิงรุ่นเก๋า ไปดวลวงสวิงกันเป็นประจำ เป็นการออกกำลังกายไปในตัว ไม่ได้มีการแข่งขันนะครับ แต่ไปเล่นเพื่อสุขภาพเท่านั้นเอง…

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์

รอสนามกีฬาเปิดให้ใช้ในการฝึกซ้อม สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ หารือกับ โค้ชระดับตำนาน ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ชทีมเชียงใหม่ ชุดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์ เตรียมเรียกนักกีฬาเชียงใหม่ ที่ได้ขึ้นทะเบียนสังกัด สมาคมฯ มาร่วมฝึกซ้อม เพราะเหลือเวลาอีกไม่เกิน 2 เดือนแล้ว กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 จะแข่ง ก.ค. นี้

สมชาย นันทโกวัฒน์
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ที่ยิมเอนกประสงค์ ทต.หนองตองพัฒนา อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา ขึ้นเชียงใหม่ มามอบสนามกีฬา ต.หนองตอง อ.หางดง ได้เจ้าถิ่น สมชัย ใหม่จันทร์แดง อดีตรองปลัดกรมการท่องเที่ยว มาต้อนรับ ในฐานะที่อยู่ในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาด้วยกัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น