เสนาธิการทหาร ที่ปรึกษาคณะทำงาน ฝ่ายอำนวยการ ศอญ.ฯ พร้อมคณะ เข้าตรวจเยี่ยมฟาร์มตัวอย่าง บ้านดงเย็น

ในวันที่ 29 พ.ค. 63 พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ เสธ.ทหาร ที่ปรึกษาคณะทำงาน ฝ่ายอำนวยการ ศอญ.ฯ พร้อมคณะ เข้าตรวจเยี่ยมฟาร์มตัวอย่าง บ้านดงเย็น อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่, ศูนย์การเรียนรู้ สนภ.3 นทพ. อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ และฟาร์มตัวอย่าง บ้าแม่ต๋ำ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง

ตามที่ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน กำหนดให้มีการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้จัดตั้งฟาร์มตัวอย่างตามโครงการ “ฟาร์มตัวอย่างต้าน COVID-19” ขึ้นทั่วประเทศจำนวน 30 ฟาร์ม ในพื้นที่ ทภ.3/ศอ.จอส.พระราชทาน ภาค 3 มีจำนวน 2 แห่ง ได้ดำเนินการภายใต้รูปแบบ “โคก หนอง นา โมเดล” ส่งเสริมอาชีพให้กับราษฎรในพื้นที่ ให้สามารถที่จะนำทักษะความรู้ ไปพัฒนาผลิตผลทางการเกษตร ตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อให้มีแหล่งอาหารปลอดภัย เพิ่มความมั่นคงทั้งทางด้านอาหารและรายได้ ให้กับตัวเอง ครอบครัว และชุมชนอย่างยั่งยืน
โดยในโอกาสนี้ พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ เสธ.ทหาร และ ดร.วิวัฒน์  ศัลยกำธร ที่ปรึกษาคณะทำงาน ฝ่ายอำนวยการ ศอญ.ฯ เข้าตรวจเยี่ยมฟาร์มตัวอย่างใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านดงเย็น อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพื่อรับทราบการดำเนินการ โครงการฟาร์มตัวอย่างต้านภัยโควิด และตรวจเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้ที่ สนภ.3 นทพ.ได้ดำเนินการเพื่อสร้างให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของ ชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมโครงการฟาร์มตัวอย่าง บ้านแม่ต๋ำ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง เพื่อรับทราบแนวทางการปฏิบัติของโครงการฯ โดย สนภ.3 นทพ.ได้สนับสนุนเครื่องจักรกลในการปรับปรุงพื้นที่ โคก หนอง นา  ณ ฟาร์มตัวอย่าง บ้านดงเย็น อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และ นพค.32 สนภ.3 นทพ.รับผิดชอบในพื้นที่ฟาร์มตัวอย่าง บ้านแม่ต๋ำ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง
โดยมี นายรัฐพล  นราดิศร รอง ผวจ.เชียงใหม่, พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร รอง มทภ.3,  พล.ต.ดำรงค์  คงเดช  ผอ.สนภ.3 นทพ., พ.อ. อโนทัย  ชัยมงคล รอง ผบ.มทบ.33, น.อ. ธรรมศักดิ์  มั่นทน รอง ผบ.บน.41, พ.อ.บุญฤทธิ์  เกษตรเวทิน รอง ผอ.รมน.จ.เชียงใหม่, นายอาทิตย์ ศรีภูธร ผจก.ฟาร์มฯ บ้านดงเย็น, นายชูชีพ  พงษ์ไทย หน.สนง. จ.เชียงใหม่, นายศราวุฒิ  วรพงษ์ นอภ.เมืองเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น