ทต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ มอบเงินช่วยเหลือชาวบ้าน ประสบวาตภัยในพื้นที่

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 นายสุทธิพันธ์ ทองไหล นายก ทต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่  หลังจากที่ได้เกิดเหตุวาตภัยขึ้น เมื่อวันที่ 5 และ วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน สิ่งสาธารณูปโภคและทรัพย์สินของประชาชน

ทต.ป่าแมต ได้ทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2562 หลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2556 ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560

และระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2561 หมวด 2 คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ข้อ 8 ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่งตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน คณะหนึ่งเรียกว่า “คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” ซึ่ง ทต.ป่าแมตได้จัดประชุมเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 และตามระเบียบข้อ 9 ให้คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้ 1. ให้นำรายชื่อของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่สำรวจโดยหน่วยงานของรัฐและรายชื่อประชาชนที่ยื่นลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามข้อ 12 สถานที่กลางตามข้อ 19 มาใช้ในการพิจารณาช่วยเหลือประชาชนตามระเบียบนี้
2. ปิดประกาศรายชื่อประชาชนตาม ข้อ 1. ที่จะได้รับความช่วยเหลือ ณ สำนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานที่กลาง และที่ทำการหมู่บ้าน ชุมชนให้ทราบ เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 15 วัน
3. รายงานผลการพิจารณาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
4. ควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป็นธรรม
5. การปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่กำหนดไว้ในระเบียบนี้ โดยมี คณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าสำนักปลัด หัวหน้าฝ่าย พนักงานเจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาเทศบาลฯ , ผู้นำชุมชน ต.ป่าแมต เข้าร่วมมอบ ณ ทต.ป่าแมต

ร่วมแสดงความคิดเห็น