สพป.แพร่ เขต 1 ขึ้นเขาลงห้วย! ติดตามการเรียน offline ที่ ร.ร.บ้านแม่แรม ในสถานการณ์โควิด-19

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1(ผอ.สพป.แพร่ เขต 1) ได้มอบหมายให้ นายพิพัฒน์ ใจภักดี และ นางกัลย์ณภัส ถุงคำ สองศึกษานิเทศก์ สพป.แพร่ เขต 1 ติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่โรงเรียนบ้านแม่แรม หมู่ 12 ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นโรงเรียนกองทุนการศึกษารุ่นที่ 4

โดยมี นางนิสากร ศรียงค์ ผอ.ร.ร.บ้านแม่แรม พร้อมคณะครูให้การต้อนรับ โดยนำศึกษานิเทศก์ สพป.แพร่ เขต 1 ออกนิเทศเยี่ยมบ้านนักเรียน ซึ่งอยู่ตามยอดเขาต่าง ๆ และมอบทุนการศึกษา จากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กสศ.)ให้กับนักเรียน โดย ร.ร.บ้านแม่แรมได้รับจัดสรรมา จำนวน 40 ทุน ๆ ละ 600 บาท เป็นเงิน 24,000 บาท ให้กับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ ร.ร.บ้านแม่แรม เป็นนิเทศติดตาม COVID MODEL สาหรับ ร.ร.พื้นที่สูง เป็นการนิเทศติดตามการจัดการศึกษา ตามแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยใช้รูปแบบ COVID MODEL โดยติดตามการดำเนินการบริหารจัดการ ด้านการเรียนการสอนตามบริบทของ ร.ร. พร้อมทั้งลงพื้นที่เยี่ยมบ้านพบปะผู้ปกครองสอบถามสภาพปัญหา เพื่อนำมาพัฒนาแก้ไขและส่งเสริมต่อไป โดย ร.ร.บ้านแม่แรม ได้ดำเนินการจัดการศึกษาแบบออฟไลน์ (offline)เรียนโดยใช้ใบงานและใบความรู้ในการจัดการศึกษา ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา(covid-19)

ร่วมแสดงความคิดเห็น