วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปิดทางข้ามถนน! รถ จ.ย.ย.มักง่ายไม่ไปยูเทิร์นที่กอเปา ตัดหน้ารถยนต์เป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ในโลกเชียลเผยแพร่ภาพขณะเจ้าของรถยนต์ขับรถมาดี ๆ เจอรถ จ.ย.ย. มักง่ายขี่ตัดหน้าจะขึ้นเกาะกลางถนน เพื่อข้ามไปอีกฝั่ง อย่างกระชั้นชิด โดยไม่ยอมไปยูเทิร์นที่ห่างไปไม่ถึงกิโลเมตร จนหวิดชนกัน เหตุเกิดบริเวณถนนสายร้องกวาง-แพร่ เลนขาล่อง เลยสามแยกกอเปามาประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงหอประชุมกอเปา หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังเจ้าตัวที่โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบว่าผู้โพสต์ คือ นายน้อย (สงวนชื่อจริง-นามสกุล) อายุ 39 ปี ชาวบ้านเวียง ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.03 น. ตนขับรถออกมาจากบ้าน เพื่อจะกลับเข้าไปที่ร้านในตัวเมืองแพร่ มาถึงที่เกิดเหตุมีรถ จ.ย.ย.สีขาว มีผู้หญิง อายุประมาณ 30 กว่าปี เป็นคนขี่ ขี่รถพุ่งตรงมาเพื่อขึ้นเกาะกลางถนนเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่ง ระยะกระชั้นชิดมากจนทำให้รถตนเองหวิดชน

นายน้อย เผยต่ออีกว่า สำหรับถนนสายนี้ ตนเองขับผ่านเป็นประจำก็เคยเห็นมีคนขี่รถข้ามถนนแบบนี้อยู่ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง วันนี้หากตนเองขับมาเป็น 100 หรือเร็วกว่านี้คงจะชนแน่ ๆ พอดีตนเองขับมาแค่ 70-80 จึงทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุ จึงอยากฝากให้ผู้เกี่ยวข้อง ได้ประชาสัมพันธ์เตือน หรือ บอกกล่าวชาวบ้านให้ปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่ต้องมักง่าย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุมามันจะไม่คุ้ม นายน้อยฯ กล่าวปิดท้าย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นทีเพื่อตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าว เป็นเกาะกลางถนนที่มีขอบต่ำ ทำให้รถ จ.ย.ย.สามารถขี่ขึ้นได้สบาย และตรงเกาะกลางถนน มีร่องรอยการข้ามถนนบ่อย จนเป็นถนนตรงกลางเกาะชัดเจนถึง 2 จุด ห่างกันประมาณ 3 เมตร แสดงถึงมีการข้ามถนนบริเวณนี้เป็นประจำ จนหญ้ากลางเกาะตายเป็นรอยถนนชัดเจน และบริเวณนี้เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดมีเหตุรถชนคนข้ามถนนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้สื่อข่าวเคยมาทำข่าวแล้วหลายครั้งหากปล่อยไว้แบบนี้ ต้องมีอบัติเหตุเกิดขึ้นแน่ ทางที่ดี หน่วยงานที่เกี่ยงวข้องต้องไปทำการปิดอย่างเด็ดขาด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น