วัฒนธรรม จ.แพร่ ลงพื้นที่ประสานงานชุมชนชาติพันธุ์ โครงการฟื้นฟูวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ 29 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นางรัตนา สันตกิจ ผอ.กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒธรรม และข้าราชการเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่สำรวจและประสานงานชุมชนชาติพันธุ์กระเหรี่ยง บ้านแม่พุงหลวง ภายใต้โครงการฟื้นฟูวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยงในจังหวัดแพร่ ประจำปี 2563 เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บนวิถีชีวิตวัฒนธรรมชาติพันธุ์กะเหรี่ยง และพัฒนาส่งเสริม สนับสนุนให้บ้านแม่พุงหลวงเป็นที่รู้จัก เป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ยังได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว (บวร On Tour) ของชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วย พลัง บวร ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คลี่คลายไป โดยได้รับความร่วมมือจาก นายรณเกียรติ คำน้อย ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนบ้านแม่พุงหลวง อำเภอวังชิ้น ร่วมให้ข้อมูลและนำชมสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชน

และวันเดียวกันนี้เวลา 14.00 น. นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นางรัตนา สันตกิจ ผอ.กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะและวัฒธรรม และข้าราชการเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแพร่ กราบนมัสการท่านพระครูวิจิตรธรรมสาธก เจ้าคณะอำเภอวังชิ้น เพื่อนำเรียนปรึกษาแนวทางการดำเนินงานโครงการลานธรรม ลานวิถีไทย ประจำปีงบประมาณ 2563 และในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ วัดสัมฤทธิบุญ อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น