จังหวัดลำปาง กำหนดวิธีปฏิบัติในการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด สําหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในจังหวัดลําปาง

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันจํานวนผู้ติดเชื้อสะสม ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันในภาพรวม ของประเทศลดลง หรืออยู่ในระดับที่ควบคุมได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งพื้นที่จังหวัดลําปางไม่พบผู้ติดเชื้อ มากกว่า 28 วัน ประกอบกับข้อ 5 แห่งข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 กําหนดให้มีการผ่อนคลาย การเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดได้ จังหวัดลําปางจึงได้ปรับปรุงวิธีปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ที่ทางราชการกําหนดในการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดสําหรับข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และผู้ปฏิบัติงาน ในส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐทุกแห่งที่ประจําอยู่ในเขตจังหวัดลําปาง ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกําหนด ดังนี้

  1. กรณีหัวหน้าส่วนราชการสังกัดส่วนกลาง หัวหน้าส่วนราชการสังกัดส่วนภูมิภาค หัวหน้าหน่วยงานของรัฐ นายอําเภอ หัวหน้าส่วนราชการประจําอําเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความจําเป็นต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด จะต้องจัดทําบันทึกลําดับเหตุการณ์ (Time Line) โดยละเอียด และเมื่อเดินทางกลับเข้ามายังจังหวัดลําปาง ให้สังเกตอาการ และดําเนินการควบคุมตนเอง (Self Monitoring) เป็นระยะเวลา 14 วัน หากพบว่ามีไข้ให้ไปพบแพทย์ และรายงานให้จังหวัดทราบโดยด่วน พร้อมส่งบันทึกลําดับ เหตุการณ์ (Time Line) เพื่อประโยชน์ในการสืบสวนโรคต่อไป
  2. กรณีข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ผู้ปฏิบัติงานในส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐทุกแห่ง ที่ประจําอยู่ในเขตจังหวัดลําปาง มีความจําเป็นต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด จะต้องจัดทําบันทึก ลําดับเหตุการณ์ (Time Line) โดยละเอียด และเมื่อเดินทางกลับเข้ามายังจังหวัดลําปาง ให้สังเกตอาการ และ ดําเนินการควบคุมตนเอง (Self Monitoring) เป็นระยะเวลา 14 วัน หากพบว่ามีไข้ให้ไปพบแพทย์ และรายงานให้ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน และผู้บริหารต้นสังกัดทราบโดยด่วน พร้อมบันทึกลําดับเหตุการณ์ (Time Line) เพื่อการสอบสวนโรคโดยด่วน

ขอขอบคุณ : ศูนย์ข้อมูล Covid-19 จังหวัดลำปาง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น