ตาก จัดกิจกรรม “จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

วันที่​ 3​ มิถุนายน 2563​ นายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรม “จิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ปลูกป่า​ ทำความสะอาดสวนสาธารณะหนองหลวง​ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2563​ ณ​ บริเวณเกาะกลางหนองหลวง​ ตำบลไม้งาม​ อำเภอเมือง จังหวัดตาก

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประกอบพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพร​ ถวายความเคารพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี​ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ จากนั้นจึงนำผู้เข้าร่วมพิธีกล่าวคำปฏิญาณตน “เราทำความดี เพื่อชาติ​ ศาสนาและพระมหากษัตริย์​ ” และปล่อยแถวจิตอาสาพระราชทาน​ที่เข้าร่วมกิจกรรม แยกย้ายไปปฏิบัติงานพัฒนาพื้นที่ ปลูกต้นไม้​ ตัดแต่งกิ่งไม้ ทำความสะอาด​ กวาดเก็บขยะ เศษวัสดุบริเวณโดยรอบ

​โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ​ ​รัฐวิสาหกิจ วิทยากรจิตอาสา 904 และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้​ เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี​ น้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติ ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม โดยไม่หวังผลตอบแทน

หนองหลวงเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ในเขตตำบลไม้งาม อำเภอเมืองตาก เนื้อที่ประมาณ 1,000 กว่าไร่ ซึ่งมีเนื้อที่ครอบคลุม 3 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพประมงหาปลา นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่ออกกำลังกาย และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนในพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น