“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 5 มิถุนายน 2563

บ้านเรา เชียงใหม่ สถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิมไม่ขยับ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนในระดับประเทศก็มีพบเพิ่ม มาจากประเทศ อยู่ในระหว่างกักตัว ทำให้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มยิ้มออก แต่ก็ยังให้ป้องกันอย่างต่อเนื่อง การ์ดไม่ตกอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 63 จังหวัด เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ยังอยู่เหมือนเดิมไม่มีเพิ่ม ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 2,362 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 2,306 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 56 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 19 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 19 ราย

รัฐบาลเตรียมคลายล็อกระยะที่ 4 ในราวกลางเดือนมิถุนายน นี้ ก็มี 12 กิจการ/กิจกรรม ที่รอ ในนั้นมีสนามกีฬาที่จะจัดการแข่งขัน รวมอยู่ด้วย นับว่าเป็นข่าวดี กีฬาในบ้านเรา อาจจะได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง แต่ก็ต้องเคร่งครัดระเบียบควมคุม ตามที่สาธารณสุข ออกกฏมา

นพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5 ส่งกระบี่มือ 1 สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ เข้าร่วมประชุม การเตรียมจัดการแข่งขัน กีฬาระดับอำเภอระดับภาค ที่ กกท. หัวหมาก หลังจากที่สนามกีฬาเปิดเฟส 4 ให้จัดการแข่งขันได้ รายการนี้ จะจัดแค่ 8 ชนิดกีฬา ส่วนใหญ่เป็นกีฬาที่มุ่งสู่การแข่งขัน ระดับนานาชาติ นักกีฬาเชียงใหม่ ที่มีฝีมือก็เตรียมฟิตร่างกายไว้ พร้อมเมื่อไหร่ ทาง กกท. จะแจ้งอีกที

นพดล เกิ้งบุรี

แจ้งมาจาก วีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ การแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2020 ในรอบชิงชนะเลิศระดับจังหวัด เชียงใหม่ ทั้ง 5 รุ่น รอประกาศคลายล็อกระยะที่ 4 เมื่อไหร่ จะชิงทันที เวลานี้ก็มองไว้วันที่ 27-28 มิถุนายน 63 ที่สนามเทศบาลสุเทพ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงตามนี้

วีรยุทธ ธรรมขัน

ได้เฮแล้ว นพดล ใจธรรม ผู้จัดการทีมฟุตบอลอาวุโส เชียงใหม่ รุ่น 60+ เวลานี้ นักเตะอาวุโสทั้งหลายก็ได้ ลงสนามซ้อมกันแล้ว หลังจากที่เก็บตัวบ้านใครบ้านมันมานาน เพื่อเตรียมไปร่วม ฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์ประเทศไทย ที่เชียงใหม่ ได้่เป็นตัวแทนภาคเหนือไปร่วม มี ภูเก็ต เป็นเจ้าภาพในปีนี้

นพดล ใจธรรม

เวลาที่เหลือไม่ถึงเดือน โค้ชคอสโจ้ ผู้ช่วยโค้ช แห่งชาติภาค 5 เชียงใหม่ ที่มี ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เป็นเฮดโค้ช ก็ต้องติวเข้มพลกำลังนักกีฬาฟุตบอลเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน เป็นเจ้าภาพจะเริ่ม 18 กรกฏาคม 63 นี้แล้ว

โค้ชคอสโจ้

เตรียมสนามอย่างเต็มที่ เกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย์ เจ้าหน้าที่ กกท. ภาค 5 ที่ดูแล สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลานี้ก็เปิดให้หลายชนิดกีฬาเข้าซ้อมได้แล้ว ส่วนการแข่งขัน คต้องรอให้มีการเปิดระยะที่ 4 ที่จะให้มีการแข่งขัน กีฬาได้ แต่ก้ต้องทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

เกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น