วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง มอบเบี้ยยังชีพพุทธศาสนิกชน 66 รายเป็นเงิน 41,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 5 มถุนายน 25 63 เวลา 07.00 น. ที่ศาลาปฏิบัติธรรม สวนรุกขชาติ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ มีพุทธศาสนิกชนมาทำบุญเนื่องในวันธรรมสวนะเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นวันธรรมสวนะแรกที่เปิดให้พุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญ หลังจากหยุดมานาน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ลงมา แต่ทางวัดยังมีใช้มาตรการเข้มในการคัดกรอง มีการวัดไข้ มีเจลล้างมือให้ นั่งห่างกัน 1 เมตร ตามเก้าอี้ที่จัดไว้ กิจกรรมมีการทำบุญใส่บาตร สวดมนต์ เจริญจิตภาวนา

พร้อมกันนี้ พระโกศัยเจติรักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ ได้ มอบเบี้ยยังชีพให้ของวัด ให้กับเจ้าหน้าที่สูงอายุ(ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป) ทำงานที่วัดพระธาตุช่อแฮ จำนวน 18 ราย เป็นเงิน 10,800 บาท เบี้ยยังชีพบิดา มารดาเจ้าหน้าที่วัด 21 ราย เป็นเงิน 15,600 บาทเบี้ยยังชีพศรัทธาวัด 21 ราย เป็นเงิน 15,600 บาท รวมเป็นเงิน 41,000 บาท

พระโกศัยเจติรักษ์ เจริญพรว่า ทางวัดได้มอบยังชีพให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าวทุกเดือนมาเป็นเวลานานเกือบ 20 ปี เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นและเพื่อสร้างขวัญกำลังใจกับพุทธศาสนิกชน และในเดือนต่อไปจะนำไปมอบให้กับคณะศรัทธาวัดตามบ้าน เพื่อสอบถามทุกข์สุข และดูสภาวะสิ่งแวดล้อมในบ้าน เป็นการให้ความรู้ด้านสุขอนานมัยไปด้วย วิธีดังกล่าวจะได้ประโยชน์เพิ่มมากขึ้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น