หนุ่มเข้าใจผิด ! คิดว่าผู้ต้องหามาแย่งแฟนสาว ทะเลาะกันจนถูกยิงหามส่ง รพ.พะเยา

วันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 22.18 น. ร.ต.อ. พงษ์พิทักษ์ ทรชาย รอง สว.สส.สภ.เมืองพะเยา  รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ถนนสายพะเยา- ป่าแดด บ้านห้วยน้ำขาว หมู่ 2 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก ,พ.ต.ท. ภาสวินท์ แก้วต่าย รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.กิจวัฒน์สินธุิ์ อมตธนทรัพย์ รอง ผกก.ป., พตท.เอนก บางวันรอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมชุดสายตรวจรุดไปที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดตกอยู่บริเวณกลางถนน และบริเวณลานหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น และพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอกตกในที่เกิดเหตุ และผู้บาดเจ็บที่ถูกยิง มือปืนที่ยิง พร้อมด้วยญาติ พากันนำผู้ที่ถูกยิงส่งโรงพยาบาลพะเยา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น พบว่าก่อนเกิดเหตุได้มี คู่กรณีทั้งสองฝ่าย คนที่ถูกยิง และมือปืน ต่างมาพบเจอกัน โดยมือปืนได้เข้าไปซื้อเบียร์ และออกมาเพื่อจะขึ้นรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบอร์นทอง ทะเบียน บน 7747 พะเยา ที่จอดหน้าร้าน ขณะเดียวกันคนที่ถูกยิง ก็ได้ตามมาที่รถและหาเรื่องเข้าทำร้ายจนมือปืนบอกว่าอย่านะ แต่คนถูกยิงก็ได้เข้าทำร้าย จนมือปืนยิงขู่ขึ้นท้องฟ้า 2 นัด และเกิดการชุลมุนชกต่อยกัน มือปืนจึงใช้อาวุธปืนยิงสวนเข้าบริเวณลำตัว 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บ และรีบพากันนำส่ง รพ.พะเยา

จากการสอบสวนทราบว่ามือปืนชื่อ นายเดย์ (นามสมติ) อายุ 33ปี  ชาว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา และคนเจ็บที่ถูกยิงชื่อนายเชน (นามสมมติ)  ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว มือปืนและแฟนสาวนำส่งที่โรงพยาบาลพะเยา อาการสาหัส และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการควบคุมตัวมือปืน ในขณะที่กำลังอยู่ที่โรงพยาบาลพะเยา หลังนำผู้ถูกยิงส่งมาที่โรงพยาบาล

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเชน คนถูกยิง ได้นั่งอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมด้วนเพื่อนก่อนแล้ว ต่อมาได้มีนายเดย์ ได้ขับรถยนต์มาจอดซื้อเบียร์แล้วออกมาจะขึ้นรถ แล้วนายเชน ก็ได้เดินเข้ามาหาเริ่องจนมีเรื่องทะเลาะกัน จนมือปืนคว้าเอาปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ ออโตเมติก หมายเลขทะเบียน กท. 55236123 ในรถออกมายิงข่มขู่ขึ้นท้องฟ้า 1 นัด ยิงสวน 2 นัด เข้าลำตัว 1 นัด จนบาดเจ็บ และตัวนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก. กล่าวว่าเรื่องเหตุยิงกันครั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ระหว่างมือปืนและผู้ถูกยิง โดยนายเชน ที่ถูกยิงคิดว่า นายเดย์ มือปืนมาแย่งแฟนตัวเอง แล้วเดินตามหาเรื่อง ขณะที่เจอกันหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น และเข้าไปหาจะทำร้ายร่างกาย ผู้ต้องหาก็เลยเข้าไปหยิบปืนในรถของตัวเองที่จอดอยู่หน้าร้านเซเว่นมายิงข่มขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ปรากฏว่าคนเจ็บยังไม่หยุด และเข้าทำร้ายผู้ต้องหาอีก แล้วผู้ต้องหาก็ยิงเข้าใส่อีก 2 นัด จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนทั้งสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แล้วมาพบกันที่หน้าเซเว่นต่างคนต่างมาเจอกัน พอดีแฟนของคนเจ็บรู้จักกับผู้ต้องหา ก็เลยเข้าใจผิดว่าผู้ต้องหาไปยุ่งเกี่ยวกับแฟน จนก่อเหตุยิงกัน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้อาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนผู้บาดเจ็บยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น