จับต่อเนื่อง ! ชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่ง รวบอีก 2 สาว 1 หนุ่ม ทาสยาบ้า

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จ.ลำพูน, พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผบก.ภ.จ.ลำพูน, พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย รอง ผบก.ภ.จ.ลำพูน, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.บ้านโฮ่งฯ, พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ รอง ผกก.สส.ฯ ให้ชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่งฯ ดำเนินการ

ติดตามพฤติการณ์ น.ส.วรา (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ชาว ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ซึ่งเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะที่กำลัง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กวจ 323 ลำพูน มาตามถนนหมู่บ้านสันปูเลย ม.2 ต.ศรีเตี้ย เข้าไปจอดที่บ้านบ้านหลังหนึ่งใน ต.ศรีเตีย เจ้าหน้าชุดจับกุมได้ติดตามเข้าไป เมื่อไปถึงพบ น.ส.วรา (นามสมมุติ) นายสันติ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ชาว ต.เวียงหนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน และ น.ส.อัจจิรา (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาว ต.ศรีเตี้ย  อยู่ภายในบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อบุคคลทั้งสาม เห็นและทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีท่าทางพิรุธอย่างชัดเจน จึงแสดงตัวประสงค์ขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 2 เม็ด ซึ่ง น.ส.วรา ถือไว้ในมือข้างขวา ส่วนนายสันติ และน.ส.อัจจิรา ตรวจค้นแล้วไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย หรือยาเสพติดแต่อย่างใด

จากการสอบถาม น.ส.วรา รับว่ายาบ้าของกลางที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนเอง ให้การว่ายาบ้าที่ตรวจพบนั้นได้ซื้อมาจากนายเอ๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นราษฎร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ลักษณะรูปร่างผอมสูง อายุ 39 ปี ผิวดำแดง โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 63 เวลาประมาณ 19.00 น. จำนวน 3 เม็ด ในราคา 300 บาท จากนั้นได้นำมาเสพไปบางส่วน จนเหลือยาบ้าเท่าที่ตรวจพบ ส่วนนายสันติ และน น.ส.อัจจิรา รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จึงได้ควบคุมตัวบุคคลทั้งสามคนมา สภ.บ้านโฮ่ง  เมื่อมาถึงได้ตรวจปัสสาวะของบุคคลทั้งสามกับชุดทดสอบ ปรากฎผลเป็นบวก เชื่อว่ามีสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะของบุคคลทั้งสาม จึงควบคุมตัวดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น