ญี่ปุ่นยังมีความหวัง จัดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว รอโควิด-19 หมด

“ญี่ปุ่น” ยังเล็งจัด “โตเกียว เกมส์” อาจจำกัดจำนวนผู้ชม และต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าไปในสนาม คาดว่าจะพร้อมจัด โอลิมปิกเกมส์ ในปี 2021

ทางด้าน นสพ. โยมิอุริของญี่ปุ่น รายงานว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว เป็นเจ้าภาพในปีหน้านั้น อาจมีการปรับรูปแบบให้เรียบง่ายมากขึ้น ทั้งลดจำนวนผู้เข้าชม และมีการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 เพื่อไม่ให้ต้องมีการยกเลิกจัดการแข่งขัน

จอห์น โคตส์ ประธานฝ่ายตรวจสอบจัดการแข่งขัน ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เผยก่อนหน้านี้ว่าการขาดการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นภัยต่อฝ่ายจัด และต้องวางแผนสำหรับโอลิมปิกส์ ในแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม

โยมิอุริ อ้างแหล่งข่าวระบุว่าญี่ปุ่นพิจารณาถึงการตรวจหาเชื้อ ไม่ใช่แค่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ แต่ยังตรวจผู้เข้าชม จำกัดการเข้าออกของบุคคลในหมู่บ้านนักกีฬา โดยการเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าหากปีหน้า โตเกียว ยังจัดไม่ได้ ก็อาจจะยกเลิกไปโดยปริยาย เพราะไม่สามารถจ่ายเงินค่าจ้างให้ผู้เกี่ยวข้องไปนานกว่านั้นได้

ในส่วนของประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่ได้รับความไว้วางใจจากไอโอซี ให้ทำหน้าที่ ประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก (CULTURE AND OLYMPIC HERITAGE) และเป็นคณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (OLYMPIC SOLIDALITY)

ร่วมแสดงความคิดเห็น