ธรรมนัส​ ยกทัพ​ สส. อ้อนชาวบ้าน ช่วย​หมอรวย​ เลือกซ่อม​ สส.เขต​ 4​ ลำปาง

วันที่ 7 มิ.ย. 2563 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย คณะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จากจังหวัดตาก ขอนแก่น และแพร่ ลงพื้นที่ต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 2 เพื่อช่วยหาเสียงกับนาย วัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส. ลำปางเขต 4 ซึ่งจะมีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลง ในวันที่ 20 มิ.ย. 2563

โดยเดินทางไปพบปะชาวบ้านบริเวณเช้าหน้าวัดบ้านจัว ต.สมัย อำเภอสบปราบเป็นจุดแรก จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดสมัยหลวง และพื้นที่ ตลาดสดในตัวเมืองอำเภอสบปราบ ก่อนเดินทางไปพบปะประชาชน และ ปราศรัยยังอำเภอแม่พริก และตลาดนัด ท่าทาง และตลาดจำเริญยนต์ อำเภอเถิน ซึ่งทั้ง 3 อำเภอเป็นพื้นที่ เขตใต้ที่เคยเป็นฐานเสียงของ นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ สส.ลำปางที่เสียชีวิต บรรยากาศในการหาเสียงในพื้นที่ ยังคงเป็นรูปแบบของการพบปะ ประชาชนที่มารอฟังคำปราศรัย และมีประชาชนส่วนใหญ่ พูดถึงปัญหาความแห้งแล้งน้ำในที่ดินทำกินและน้ำอุปโภคขาดแคลนหนักในฤดูแล้ง ซึ่ง นายวัฒนา สิทธิวัง พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าได้ กล่าวถึงเรื่องปัญหาน้ำแล้วของพื้นที่เขตใต้ลำปางว่า เป็นเรื่องที่ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายด้านเกษตรและแหล่งน้ำ ค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า ครั้งนี้จะเป็นดอกาสสำคัญของ จังหวัดลำปางที่จะเปลี่ยนแปลงการเมือง มีส.ส.ที่มีสิทธิ์และเสียงในสภาฝ่ายรัฐบาล เพราะที่ผ่านมา ลำปางเป็น ส.ส. ฝ่ายค้านตลอดมา การผลักดัน นโยบายหรือโครงการต่างๆก็ค่อนข้างยาก หาก ประชาชนให้โอกาส นายวัฒนา สิทธิวัง​ หรือหมอรวย​ เข้าไปเป็น ส.ส.ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสพัฒนาเมืองลำปางให้เจริญขึ้นเช่นเดียวกับที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าได้เข้าไปเป็นรัฐมนตรีผลักดันงบประมาณ มาพัฒนา จังหวัดพะเยากว่า 1,600 ล้านบาท ดังนั้น จังหวัดลำปาง มี 13 อำเภอ หากผลักดันงบประมาณ มาพัฒนา ลำปางให้ก้าวหน้าไปพร้อมกัน นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.นครพนม น้ำผึ้ง หรือ ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ พรรคพลังประชารัฐ ทายาท สกุล ยงใจยุทธ ซึ่งเป็นลูกหลานคนอำเภอสบปราบ ลำปาง เดินทางมาช่วยหาเสียง ในพื้นที่อำเภอสบปราบในครั้งนี้ด้วย “ผมเป็น รัฐมนตรีลูกข้าวนึ่งคนเดียวในสภาขณะนี้ จึงอยากขอโอกาสให้โอกาสเพิ่ม ส.ส.ลูกข้าวนึ่ง พรรคพลังประชารัฐ มาช่วยพัฒนาบ้านเมืองเพิ่มอีกคนหนึ่ง ทุกวันนี้ผมและพี่น้อง ส.ส.คนเมืองเหนือ (คนเหนือ) จากจังหวัด ตาก แพร่ และยังมี ส.ส.ที่รวมกันในสภาได้ 70 คน และมี ส.ส.เพื่อไทยอีกบางส่วน ซึ่งผมถือว่าผมเป็น หนึ่งในแกนนำจัดตั้งรัฐบาลซึ่งมีความตั้งใจพัฒนาภาคเหนือของเรากลับมาก้าวหน้าอีกครั้ง” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ากล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น