สนามสอบเรียนต่อ ม.1 และ ม.4 รร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ และ รร.นารีรัตน์ จังหวัดแพร่ ยังแข่งขันกันสูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2563 เป็นวันสอบเข้าเรียนต่อในชั้น ม.4 หลังจากเมื่อวานนี้ ได้สอบในชั้น ม.1 มาแล้ว โดยวันนี้ ดร.ปัญญา หาแก้ว ผอ.สพม 37 มอบหมายให้ นางวิลาวัณย์ ไชยธรรม รอง ผอ.สพม.37, นางศุภมาส สินมณี รอง ผอ.สพม.37 ร่วมกับ นางสาวสุรีย์ภรณ์ บุญคุ้ม ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษา สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ สนง.ปปช.ภาค 5, ปปช.จังหวัดแพร่ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามและสังเกตการณ์ การสอบคัดเลือกเข้าเรียนต่อในระดับชั้น ม.4 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนแข่งขันสูง จำนวน 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ โดยมีนายเลิศชาย รัตนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมการสอบของนักเรียน โดยมีนักเรียนมาสมัครสอบทั้งหมด 500 คน มาสอบ 482 คน และ โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ โดยมีนายสวัสดิ์ ใจตุรงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมการสอบของนักเรียน โดยมีนักเรียนมาสมัครสอบทั้งหมด 120 คน มาสอบ 115 คน

นายเลิศชาย รัตนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้วางมาตรการในการป้องกันการระบาดของโรค COVID-19 เน้นมาตรการตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข และตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของเด็กนักเรียน โดยจัดให้สอบห้องละ 20 คน การสอบแข่งขันนั้นมีขั้นตอนที่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการร้องเรียนในการสอบและรับนักเรียนเข้าเรียนต่อทั้งระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 แต่อย่างใด ซึ่งปีการศึกษา 2563 นี้ ก็จะสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 5 ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดแพร่ สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 37 แพร่ ได้ลงพื้นที่ร่วมตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์ในการสอบของนักเรียนในครั้งนี้ด้วย โดย พ.ต.ท.ศิระปรุฬห์ ปวเรศจิรวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ได้มาร่วมตรวจการสอบของนักเรียน ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ซึ่งการป้องกันโรคระบาดก็มีการดำเนินการที่ชัดเจน ส่วนการดำเนินการสอบนั้นที่มาสังเกตการณ์ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น