ผู้เฒ่า วัย 54 ปี ป่วยซึมเศร้า ใช้เชือกผูกคอฆ่าตัวตายบนต้นไม้ในสวนลิ้นจี่

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 15.30 น.ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุคนผูกคอตายเสียชีวิต ที่บ้านน้ำแป่ง หมู่ที่ 7 ต.ผาทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา, พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.ท่าวังผา, ร.ต.อ.พินิจ ปัญญาภู รอง สว.ธร.ฯ ทนท.รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.วิทวัส อินไชย รอง สวป.สภ.ท่าวังผา พร้อมจนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.ท่าวังผา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย จนท.ตำรวจชุดสายตรวจ/ชุดสืบสวน จำนวนหนึ่ง แพทย์เวร รพ.ท่าวังผา, จนท.ทีมกู้ภัยท่าวังผา

เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในหุบเขาทางลูกรังบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณกลางสวนลิ้นจี่ ของผู้ตายใกล้กระท่อม พบศพนายซึ่มเศร้า (นามสมมุติ) บ้านน้ำแป่ง หมู่ 7 ตำบลผาทอง อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน สภาพศพสวมใส่เสื้อคอโปโลขาว เส้นขวาง กางเกงขาสั้นสีครีม สวมรองเท้าสีน้ำตาล ซึ่งเป็นเจ้าของสวนลิ้นจี่ ได้ใช้เชือกไนลอนสีเทา แขวนคอตัวเองติดกับกิ่งลิ้นจี่ บนต้นลิ้นจี่ ซึ่งแพทย์ที่ร่วมชันสูตรพลิกศพคาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 หรือ 3 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุ การเสียชีวิตนั้นผู้ตาย เป็นโรคซึ่มเศร้า เครียดเกี่ยวกับพืชผลทางการเกษตร (ลิ้นจี่) ไม่มีคนมารับซื้อราคาตกต่ำปัญหาต่าง ๆ ในครอบครัวผู้เสียชีวิตจึงได้มาแขวนคอฆ่าตัวตายในสวนลิ้นจี่ของตนเอง ซึ่งทาง ลูกและญาติ กล่าวว่า “ไม่นึกว่าจะมาแขวนคอฆ่าตัวตายในครั้งนี้ปัญหาทุกอย่างมีทางออกไม่น่าจะคิดสั้นอย่างนี้เลย”

ด้าน ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.ท่าวังผา โดยแพทย์เวรได้ร่วมกันจะชันสูตรพลิกศพ และตรวจในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างได ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจถึงการเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้มอบศพให้กับทางญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น