พบครอบครัวผู้ใจบุญ ! ต.ทุ่งกวาว จัดทำรถยนต์ปันสุขให้ชาวบ้าน

ผู้สื่อข่ายงานว่ามาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2563 ในเขตตำบลทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ ได้มีครอบครัวใจบุญตระเวนแจกสิ่งของให้ชาวบ้านิอ ครอบครัว อาจารย์สมชาย แสงสร้อย อดีตครู รร.นารีรัตน์ จังหวัดแพร่ คุณหมอรัตนา แสงสร้อย อดีต ผอ.รพ.สต.ทุ่งกวาว เห็นว่า ในช่วงโควิด-19 ชาวบ้านประสบความเดือดร้อน ไม่มีรายได้ จึงต้องการปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาความเดือดร้อน จึงได้ทำกิจกรรมปันสุข ในช่วงโควิด-19

โดยในช่วงเดือน พฤษภาคม 2563 ได้แจกโจ๊คให้ชาวบ้านในตำบลทุ่งกวาว จำนวน 6 หมู่บ้าน วันละ 1 หมู่ เฉลี่ยวันละ 200 ถุง ที่ร้าน โจ๊คคุณหมอ และร้านลิลิตเภสัช ใกล้ตลาดสดนาแหลม หน้าวัด โสภนาลัย และในเดือนมิถุนายน 2563 ได้จัดกิจกรรม “รถปันสุข” โดยได้นำอาหารแห้งต่าง ๆ เช่น มาม่า ปลากระป๋อง ขนม โอวัลติน ฯลฯ มาติดไว้รอบรถยนต์ส่วนตัว เพื่อให้ชาวบ้านได้มาหยิบเอาไปใช้ประโยชน์ โดยตระวนไปทั่วตำบลทุ่งกวาว ชาวบ้านมีความดีใจและขอบคุณในน้ำใจของครอบครัว อาจารย์สมชาย แสงสร้อยเป็นอย่างมาก

โดยเช้าเมื่อวานนี้ จอดที่ข้างตลาดสดบ้านนาแหลม หมู่ 6 ต.ทุ่งกวาว และช่วงเย็นที่ตลาดทองกวาว หมู่ 1 และจะไปตามถนนสายต่าง ๆ ย่านชุมชน ประชาชนที่อยู่ตามบ้าน เช่น ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ต่างแสดงความยินดี ที่มีรถปันสุขมาบริการถึงบ้าน อาจรย์สมชาย แสงสร้อย กล่าวอีกว่า หากสิ่งของ หมดก็จะนำรถไปเติมใหม่รอบต่อ ๆ ไป ตลอดสัปดาห์นี้ โดยมีจิตอาสา ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในหมู่บ้านนาแหลม มาช่วยติดสิ่งของกับรถ เพื่อไปปันสุขให้กับประชาชนต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น