เวียดนามพร้อม เป็นเจ้าภาพจัด ซูซูกิคัพ 2020

ประกาศออกมาแล้ว เวียดนามพร้อมเป็นเจ้าภาพซูซูกิคัพปลายปีนี้ถ้าเปลี่ยนวิธีจัดแข่งใหม่สื่อเวียดนามรายงานว่า ตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ วีเอฟเอฟ เผยว่าเวียดนามอาจเป็นเจ้าภาพจัดศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ปลายปีนี้


ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่าเวียดนามอาจเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 หลังจากตอนนี้ทุกประเทศต่างกังวลกับการแพร่กระจายของโควิด-19 แต่ในฐานะที่เป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 เวียดนามจึงเป็นสถานที่ปลอดภัยในการจัดการแข่งขันฟุตบอลรวมถึงการเป็นเจ้าภาพ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 อีกด้วย

ก่อนหน้าตัวแทน วีเอฟเอฟ กล่าวว่าจนถึงขณะนี้ วีเอฟเอฟ ยังไม่ได้รับการแจ้งใด ๆ จากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือเอเอฟเอฟ เกี่ยวกับการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ 2020

อย่างไรก็ตามในการยืนยันกับสื่อระดับภูมิภาคสมาชิก เอเอฟเอฟ ยังยืนยันว่าเวียดนามเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยในการจัดทัวร์นาเมนต์หากเอเอฟเอฟ เปลี่ยนวิธีการจัดการแข่งขัน เวียดนามเองก็หวังว่าจะสามารถป้องกันและควบคุม โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 คาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายเดือนพฤศจิกายนและสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น