(มีคลิป) ปิดตำนาน ! ผู้บุกเบิกโฆษณาเมืองน่าน

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมาที่เมรุวัดสวนตาล ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้จัดงานพิธีฌาปณกิจศพของนายนรัตน์ โพธิสิทธิศักดิ์ ผู้บุกเบิกงานโฆษณาจังหวัดน่าน และเป็นผู้มีความชอบและหลงใหลในศิลปะเนื่องจากพื้นฐานครอบครัวประกอบอาชีพ การค้าขาย ออกหาประสบการณ์ และฝึกฝนฝีมืองานเขียนภาพ งานสีจากกลุ่มช่างฝีมือและมีชื่อเสียงตามจังหวัดต่าง ๆ เป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งปี พ.ศ 2522 ได้ติดตามเพื่อนมายังจังหวัดน่าน รับงานวาดภาพที่ โรงหนังน่านเจ้า ฟ้าใหม่และในจังหวัดใกล้เคียง จนถึงปัจจุบัน

ในสมัยนั้น นับเวลา 41 ปี ผลงาน มีทั้งงานเขียนสีวาดภาพ งานสกรีนสติ๊กเกอร์ จำนวนนับไม่ถ้วน หน่วยงานราชการเกือบทุกแห่งในจังหวัดน่าน ล้วนเคยได้ใช้บริการจาก รัตน์โฆษณา มาตลอด 41 ปี ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกงานโฆษณาจังหวัดน่าน โดยเป็นผู้นำเครื่องพิมพ์ไวนิลมาใช้ในการพิมพ์เป็นเครื่องแรกของจังหวัดน่าน เป็นผู้ไม่เคยหวงวิชามักถ่ายทอดความรู้และแนะนำให้แก่ผู้สนใจอาชีพ ทั้งในและนอกจังหวัด จึงเป็นอาจารย์ที่มีลูกศิษย์ลูกหารักใคร่ให้ความนับถืออย่างมากมาย งานอดิเรกและความสามารถพิเศษ คือการร้องเพลงและเต้นลีลาศ เคยเป็นตัวแทนจังหวัดน่าน ไปแข่งขันระดับภาค และเป็นผู้ฝึกสอนเผยแพร่ การเต้นลีลาศแก่นักเรียนนักศึกษาข้าราชการ และบุคคลทั่วไป และไม่เคย คิด เงินค่าสินจ้างแต่อย่างใด จึงเป็น ที่รักใคร่ของหมู่ชาวคณะลีลาศในหลาย ๆ จังหวัด คณะศิษย์ ชมรมลีลาศ เมื่อนายนรัตน์ โพธิสิทธิศักดิ์ ได้เสียชีวิต

จึงได้ ร่วมจิตร่วมใจ แสดง การเต้นลีลาศ ก่อนที่จะ พิธีฌาปนกิจศพ อาจารย์นพรัตน์ เพื่อตอบแทนพระคุณเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีพิธีประชุมเพลิง อาจารย์นรัตน์ผู้มีพระคุณ ในครั้งนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น