10 มิ.ย. นี้ พร้อมเปิดตลาดนัด พืชผักปลอดภัย ร่วมใจสู้ภัย COVID-19 จ.ลำปาง นำร่อง 3 เดือน

วันที่ 8 มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุมราชาวดี เทศบาลนครลำปาง ว่า เทศบาลนครลำปาง ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้ดำเนินการจัดกิจกรรมบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และกลุ่มอาชีพ จึงมีนโยบายให้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยเปิดพื้นที่ให้ประชาชน กลุ่มอาชีพ และเกษตรกรสามารถนำพืชผัก สวนครัว และผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่ายในราคาประหยัด ในรูปแบบของ ตลาดนัด พืชผักปลอดภัย ร่วมใจสู้ภัย COVID-19 จังหวัดลำปาง ทุกเย็นวันพุธ กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการวันพุธที่ 10 มิถุนายน 2563 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครลำปาง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน เบื้องต้นนำร่องดำเนินงาน 3 เดือน หากได้รับการตอบรับที่ดีอาจจะขยับขยายไปยังจุดที่เหมาะสมมากขึ้น

สำหรับการดำเนินงาน ตลาดนัด พืชผักปลอดภัย ร่วมใจสู้ภัย COVID-19 จังหวัดลำปาง โดยกองสวัสดิการสังคมได้ประสานงานกับกลุ่มอาชีพผู้ปลูกพืชผัก ผลไม้ในระดับชุมชน เขตเทศบาลนครลำปาง 17 กลุ่ม ระดับจังหวัดลำปาง 4 กลุ่ม และเทศบาลนครลำปาง 1 กลุ่ม รวมจำนวน 22 กลุ่มมาจัดจำหน่ายพืชผักสวนครัว และผลิตภัณฑ์ชุมชน บริหารจัดการโดยใช้หลักการของการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมของภาคประชาชน หรือประชาชนจิตอาสาเป็นหลัก นอกจากนี้ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ยังคงเน้นหนักในเรื่องของการคัดกรอง และการเว้นระยะห่าง ตลอดจนการตั้งจุดตรวจพืชผักปลอดภัย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะมาเลือกซื้อพืชผักด้วย

ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าว“ผมอยากให้ ตลาดนัด พืชผักปลอดภัย ร่วมใจสู้ภัย COVID-19 จังหวัดลำปาง เป็นตลาดนัดที่มีความเป็นธรรมชาติที่สุด บรรยากาศเป็นไปโดยง่าย สบาย ๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ และถ้าในอนาคตอันใกล้นี้ตลาดแห่งนี้สามารถดำเนินงานไปได้ในระดับที่ดีแล้ว เทศบาลนครลำปางจะถอยออกมาเพื่อให้ภาคประชาชนบริหารจัดการต่อไป ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าชุมชนทุกเย็นวันพุธ ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครลำปาง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น