พ่อบ้านเมืองสอง อยากกินเห็ดถอบฝืมือที่เก็บได้เอง ขอเมียขึ้นไปบนดอย แต่ไม่ชิน พลัดตกดอยดับอนาถ

เหตุการณ์พ่อบ้านเมืองสองเข้าป่าหาเห็ดเผาะพลาดท่าเสียหลักตกอยเสียชีวิตรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.สมคิด คำเอื้อ รองสว.สอบสวน สภ.สอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สอง ได้รับแจ้งว่ามีคนตกดอยเสียชีวิตที่บริเวณ ป่าชุมชน ป่าห้วยไคร้ หมู่ 12 ต.ห้วยหม้าย อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.สอง ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ชีพ เทศบาลตำบลห้วยหม้าย และกู้ชีพลูนิเกตุ แพทย์เวรร.พ.สอง และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ

กลุ่มเจ้าหน้าที่ทั้งหมดต้องใช้การเดินทางเข้าไปประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงที่เกิดเหตุต้อง เพราะเป็นบนเขาหน้าผาสูงกว่า 20 เมตร พบผู้เสียชีวิตชาย ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายเพชร(นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 12 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกงขายาวนอนหงาย มีรองเท้าบู้ทตกอยู่ใกล้ ๆ ใกล้กันนั้นพบถุงไนล่อน ด้านในมีเห็ดเผาะ หรือเห็ดถอบ อยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพนายเพชร ผู้เสียชีวิตลงมาชันสูตรด้านล่าง จากการชันสูตรพลิกในเบื้องต้นพบว่าแขนซ้ายหัก และมีแผลบริเวณหัว ซึ่งคากว่าเกิดจากการตกลงมาจากที่สูง

จากการให้การของ นางคำ ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่าสามีของตนนั้นออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วประมาณ 06.00 น.ของวันนี้ 8 มิถุนายน 2563 เพื่อจะไปเก็บเห็ดถอบ ได้มาพอสมควรเหมือนกันไปคนเดียว เนื่องมาจากเมื่อวานนี้ได้เห็นชาวบ้านนำเห็ดเผาะ หรือเห็ดถอบเลยอยากไปเก็บกับเขาบ้าง เลยพูดว่าเช้ามาจะไปเก็บดู ตนนั้นซื้อให้กินทุกวันในตู้ก็ยังมี ปีที่แล้วก็ไป ปีนี้พึ่งไปครั้งแรก คาดว่าสามีจะไม่ชำนาญการเดินเขาจึงทำให้เกิดพลัดตกเขาเสียชีวิตดังกล่าว หลังชันสูตรพลิกศพไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิตตำรวจจึงมอบศพให้ญาติๆนำไปประกอบตามประเพณีต่อไป

Crภาพ กู้ชีพกู้ภัย ทต.ห้วยหม้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น