นายกเล็กมะเขือแจ้ นำรมว.พาณิชย์ เยี่ยมชมสหกรณ์ลำไยเนื้อสีทองลำพูน

ดร.วัฒนา จันทนุปาน นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และประชาชนตำบลมะเขือแจ้ ร่วมให้การต้อนรับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในการตรวจเยี่ยมสหกรณ์ลำไยเนื้อสีทองลำพูน เครื่อข่ายวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปลำไยเนื้อสีทองอำเภอเมืองลำพูน กลุ่มแปลงใหญ่ลำไยตำบลมะเขือแจ้ กลุ่มส่งเสริมการทำลำไยให้มีคุณภาพบ้านสันป่าเหียง ณ บ้านสันป่าเหียง ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ผลไม้ภาคเหนือ ประชุมชี้แจงมาตรการให้ความช่วยเหลือตามนโยบายรัฐบาล พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้แทนจากหอการค้า เกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการแปรรูป และผู้ส่งออกผลไม้ภาคเหนือ ได้เสนอแนะแนวทางการดำเนินงาน

ในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จังหวัดลำพูนเป็นแหล่งปลูกพืชที่สำคัญ มีสินค้าจากลำไยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทาง ภูมิศาสตร์ถึง 2 ชนิด คือ ลำไยอบแห้งเนื้อสีทองลำพูน และลำไยเบี้ยวเขียวลำพูน และมีอุตสาหกรรมแปรรูปพืชผลทางการเกษตรอีกหลายชนิด ประชาชนเกือบร้อยละ 40 ประกอบอาชีพในภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง มีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรเป็นหลัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น