หญิงวัยกลางคน ปั่นจักรยานทางมืด ถูกเก๋งชนเสียชีวิต ถนนเหมืองง่า-ท่าจักร

เมื่อข่วงค่ำคืนวันวันที่ 9 มิ.ย. 63 ทาง ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณถนนตัดใหม่ เหมืองง่า-ท่าจักร หน้าหมู่บ้านลำพูนแลนด์แอนด์เฮ้า ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยเมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋ง สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน ขค 1987 เชียงใหม่ สภาพกันชนด้านหน้ามีรอยชนเสียหาย และกระจกหน้ารถแตก จอดอยู่ริมทาง ขณะเดียวกันพบรถจักรยานถูกชนล้มอยู่กลางถนน นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่พบคนขี่รถจักรยานเป็นหญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 40-45 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บได้สิ้นใจที่โรงพยาบาล

ขณะเดียวกันจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมีชาย อายุประมาณ 44 ปี เป็นชาวบ้าน ต.ประตูป่า อ.เมืองลำพูน โดยก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาใกล้เคอร์ฟิว คนขับได้ขับรถมาตามเส้นทางเพื่อกลับที่พัก แต่ถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางค่อนข้างมืดไม่มีไฟส่องสว่าง ระหว่างนั้นมองไม่เห็นหญิงที่ปั่นจักรยานอยู่บนทาง ทำให้เกิดชนเข้าอย่างจัง แต่ยังไม่ทราบว่าชนในลักษณะใด เนื่องจากไม่รู้ว่ารถจักรยานขับสวนทางมาหรือไม่ ทำให้หญิงที่ปั่นจักรยานมาถูกชน และได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นทางพลเมืองดีได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายผู้บาดเจ็บทนอาการไม่ไหวและเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของร่างของผู้เสียชีวิตนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งไปเก็บรักษาไว้ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูน เพื่อดำเนินการติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิต เนื่องจากในระหว่างเกิดเหตุนั้น ผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสารหรือบัตรประจำตัวติดมาแต่อย่างใด จึงทำให้ยังไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ : สมาคมกู้ชีพ-กู้ภัย ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น