หมวดอิ๊ด “มนุษย์ขยะ” ปลูกต้นไม้ใน สนง.บ่อขยะ เพิ่มพื้นที่ธรรมชาติ ชวนชาวบ้านปลูกต้นไม้ สร้างโลกสีเขียว

ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้พบกับ เรืออากาศตรี ทวีเกียรติ บัวหริ่ม ข้าราชการบำนาญสังกัดกองทัพอากาศ อดีตทหารผ่านศึกนอกราชการ ปัจจุบันทำงานที่ บริษัทคลีน แพลนนิ่ง จำกัด ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัทเป็นผู้รับจ้างบริหารบ่อขยะของเทศบาลนครแม่สอด จากที่เกิดปัญหาโลกร้อน ปัญหาการตัดไม้ทำลายป่า ปัญหาขยะ ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาน้ำท่วม ที่จะเป็นปัญหาสร้างความรุนแรง ให้กับโลกขึ้นทุกวัน

ปัญหาดังกลาว เรืออากาศตรีทวีเกียรติ หรือหมวดอิ๊ด กล่าวว่า ที่ทำงานเดิมตรงบริเวณที่ตั้งสำนักงานเป็นบ่อขยะ มีแต่ขยะ ตนมีแนวคิดจะสร้างพื้นที่ให้เป็นพื้นที่สีเขียวบริเวณสำนักงาน เพื่อเป็นแบบอย่างแนวทางในการจัดการขยะ จึงนำต้นไม้มาปลูกซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลนครแม่สอด ตามนโยบายของนายกเทศบาลนครแม่สอด เพื่อให้สำนักงานน่าอยู่ ต้องขอขอบคุณ ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศบาลนครแม่สอด ที่สร้างแนวคิด และสนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ในสำนักงาน จนเกิดพื้นที่สีเขียวเป็นธรรมชาติอย่างสวยงาม

“แนวความคิดของการปลูกต้นไม้ เพื่อลดมลภาวะ ลดโลกร้อน ลดฝุ่นละออง การปลูกต้นไม้เป็นวิธีเดียว ที่จะรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับโลกใบนี้ เพราะทุกวันนี้โลกของเราถูกทำร้าย ถูกผู้หวังหาผลประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยไม่มีการทดแทนให้กับธรรมชาติที่สูญเสียหรือถูกทำลายไป ครับท่านใดหรือหน่วยงานใด จะไปศึกษาดูงาน ติดต่อที่สำนักงานได้” หมวดอิ๊ด กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น