ยังไม่ลืม ! ว็อชด๊อกไทยแลนด์ นำเจ้าของและแฟนคลับ บุกทวงถามผลการชันสูตร “พี่เตี้ย มช.” หวั่นเรื่องเงียบ

วันที่ 10 มิ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กลุ่ม watchdog Thailand พร้อมด้วยกลุ่มแฟนคลับ “เตี้ย มช.” ได้พากันเดินทางมาที่หน่วยชันสูตรโรคสัตว์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าผลการชันสูตร การเสียชีวิตของ “พี่เตี้ย” สุนัขเซเลบชื่อดังของน้อง ๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้ถูก ส.ต.ท.ปริญญา สังกัด กก.ตชด 33 จ.เชียงใหม่ได้ นำขึ้นรถจักรยานยนต์ ขับออกไปจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และทำให้ “พี่เตี้ย” เสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : (มีคลิป) รองผู้การฯ เชียงใหม่ ตามคดี “เตี้ย มช.” นำสุนัขจริงจำลองเหตุการณ์ 

จนกระทั่งต่อมาทาง นายสมศักดิ์ เจ้าของ “พี่เตี้ย” เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และมีการเชิญตัว ส.ต.ท.ปริญญา ผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาตามข้อกล่าวหา 3 ข้อหาคือ “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” “กระทำการทารุณกรรมสัตว์” และ “ทิ้งซากสัตว์” ซึ่ง ส.ต.ท.ปริญญา ให้การรับสารภาพเพียง 1 ข้อหา คือ ทิ้งซากสัตว์อีก 2 ข้อกล่าวหาได้ให้การปฏิเสธและถูกทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ขณะที่หลังการตายของ “พี่เตี้ย” เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นั้น เนื่องจากกลุ่มคนรักสุนัขและแฟนคลับ “เตี้ย มช.” รวมถึงกลุ่ม watchdog Thailand ได้เฝ้าติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และยังติดใจสาเหตุการตายของ “พี่เตี้ย” ว่าจะ มีเงื่อนงำ มากกว่านั้นหรือไม่ จนกระทั่งในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (10 มิ.ย. 63) จึงได้นัดหมายกันมา ขอดูผลการชันสูตรของ “พี่เตี้ย” พร้อมกับนำ “ถุงเงิน” แม่ของ “พี่เตี้ย” มาตรวจดีเอ็นเอเพื่อ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ยืนยันว่า “พี่เตี้ย” นั้นมีเจ้าของ ไม่ได้เป็นสุนัขจรจัด โดยมี นายสมศักดิ์ เจ้าของ “ถุงเงิน” แม่ของ“พี่เตี้ย” เดินทางมาด้วยในครั้งนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับ กลุ่ม watchdog Thailand และแฟนคลับที่ยังไม่สามารถเปิดเผยผลการชันสูตรได้ เพราะกำลังรอให้ผู้ใหญ่พิจารณาอนุมัติอีกครั้ง

จากนั้นได้มีการนำตัว “แม่ถุงเงิน” ซึ่งทางเจ้าของอ้างว่าเป็นแม่ของ “พี่เตี้ย” เข้าไปเจาะเลือดเพื่อเก็บตัวอย่างเลือดไปตรวจ DNA ท่ามกลางแฟนคลับที่เดินทางเข้ามาให้กำลังใจหลายสิบคน และจากการสอบถามกับทางด้าน ผศ.น.สพ.ภาณุวัฒน์ แย้มสกุล รองคณบดีด้านบริหาร คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทราบว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ นั้นได้ส่งเรื่องมาที่แผนกชันสูตรโรคสัตว์ เพื่อขอให้สัตวแพทย์ตรวจ DNA ระหว่าง”ถุงเงิน” กับ ”พี่เตี้ย” ซึ่งในส่วนของ “พี่เตี้ย” นั้นทางคณะสัตวแพทย์ได้เก็บชิ้นเนื้อบางส่วนไว้อยู่ สามารถตรวจสอบ DNA ได้ แต่ต้องส่งไปตรวจสอบที่ กทม. ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะส่งไปตรวจสอบที่สถาบันไหน

ร่วมแสดงความคิดเห็น