รมว.กีฬา หวังฉุดกีฬาไทย สู่แถวหน้าในระดับนานาชาติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 1/2563 โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมประชุมที่ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุม เห็นชอบแต่งตั้งคณะทำงาน จำนวน 3 คณะ ประกอบด้วย

1. คณะทำงานด้านการสนับสนุน สวัสดิการ การสงเคราะห์ร่วมกับองค์กรกีฬาและเอกชน โดยมี นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เป็นประธานคณะทำงาน เพื่อทำหน้าที่ในการกำหนดกรอบและแนวทางการให้การสนับสนุนนักกีฬา และสมาคมกีฬาในด้านต่าง ๆ รวมถึงการสร้างเครือข่ายการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนกับองค์กรกีฬาต่าง ๆ และภาคเอกชน

2. คณะทำงานด้านการจัดทำแผนและติดตามการพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศ และเพิ่มประสิทธิภาพในมหกรรมกีฬา มี นายสมบัติ คุรุพันธ์ เป็นประธานคณะทำงาน เพื่อทำหน้าที่ในการวิเคราะห์และนำเสนอแผนงานและแนวทางในการยกระดับ และประสานความร่วมมือกับองค์กรและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศและเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในมหกรรมกีฬา

3. คณะ ทำงานด้านการพัฒนาเพื่อการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา มี นายนิลมณี ศรีบุญ เป็นประธานคณะทำงาน เพื่อทำหน้าที่ในการวางแผนขับเคลื่อนการพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาและเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมทั้งการศึกษาการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการพัฒนานักกีฬาในเชิงบูรณาการ และการใช้ทรัพยากรทางการกีฬาในทางที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

หลังการประชุม นายพิพัฒน์ กล่าวว่า “ซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ไทยประสบความสำเร็จไม่มากนัก จึงได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ขึ้นมา โดยให้คณะกรรมการชุดนี้ช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือน พ.ค. 2564 โดยที่ประชุมได้แต่งตั้งคณะทำงานจำนวน 3 คณะขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการวางแผนพัฒนาและกำหนดทิศทางใหม่ เพื่อยกระดับกีฬาเพื่อความเป็นเลิศของประเทศไทย ให้มีความก้าวหน้า ผลักดันให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และเพื่อให้ประเทศไทย เป็นหนึ่งในกลุ่มทางการกีฬาของเอเชียและของโลกต่อไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น