ชุด ฉก.ปปส.ภ.จ.น่าน รวบบอยบ้านแหด ค้ายาบ้าเกือบ 2,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 15.45 น.ภายใต้อำนวยการโดยพล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.อ.ธนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ,พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ ตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สภ.ปัว/ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าปฏิบัติการ ศอ.ปส.ภ.จ.น่าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน โดย พ.ต.ท.เสกสรรค์ หม่อมศรี สว.อก.สภ.ภูเพียง จ.น่าน/ หน.ชปส.ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์ปัญญา รองสวป.สภ.ภูเพียง/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.,ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว,ร.ต.อ.สมพงษ์ ยั่งยืน, ด.ต.สมชาย น้อยจีน, ด.ต.ชนะ เสนา ,ด.ต.ศุภกฤต สุทธิแสน ,ด.ต.ปิยะชาติ พอใจ ,ส.ต.อ.ธิฏิวรพรรค ถาคำ ,ส.ต.อ.เขมรัฐ ธนะวงศ์, ส.ต.ท.อนนต์ เสารี,ส.ต.ท.ชัชวาลย์ ญะวิญชาญ ,ส.ต.ท.ธนวัฒน์ ธนะวงศ์ และจนท.ตร.ชปส.ชุดที่ 1 ภ.จ.น่าน พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ สว.สส.สภ.ภูเพียง /หน.ชปส.ภ.จ.น่าน เจ้าพนักงาน ปปส. พร้อมจนท.ตร.ชุดสืบสวนสภ.ภูเพียง จ.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.น่าน
พ.ต.ท.นิโรธ ฉัตรแก้วบุญเรือง สว.ตม.จ.น่าน ,ร.ต.ต.ประสาท ใบยา รอง สว.ตม.จ.น่านด.ต.สมควร มงคล ผบ.หมู่ตม.จ.น่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิ่งหนีไม่รอด(นามสมมุติ) หรือบอยบ้านแหด อายุ 36 ปี  บ้านแหด หมู่ 12 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ได้พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้มและเม็ดสีเขียว ลักษณะกลมแบน ผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY ประทับอยู่ ในถุงพลาสติกสีดำจำนวน 8 ถุง (เม็ดสีส้ม จำนวน 1,495 เม็ดและเม็ดสีเขียว จำนวน 12 เม็ด) รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,507 เม็ด

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าที่บ้านสวนท้ายหมู่บ้านแหดหนองบัว ของนายบอยบ้านแหด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดภายในเขตภูเพียงและเทศบาลเมืองน่าน และจะมีกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษาและผู้ใช้แรงงานเข้าออกเป็นประจำ จึงได้วางแผนออกติดตามสืบสวนจนกระทั่งพบ นายบอยบ้านแหด กำลังซ่อนรถจักรยานยนต์ ภายในบ้านหลังดังกล่าวเมื่อ นายบอยบ้านแหด มองเห็น จนท.ชุดจับกุมจึงได้วิ่งหลบหนีโดยมีสะพายถุงเป้ลายพรางทหารเข้าป่าเลาะข้าง แต่ ถูก จนท.วิ่งไล่ติดตามสามารถจับกุมได้จากการตรวจสอบภายในถุงเป้ พบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 8 ถุง ซุกซ่อนรวมกับของใช้ส่วนตัว เมื่อตรวจ สอบนับแล้ว รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,507 เม็ด

จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง สอบถามนายบอยบ้านแหด ให้การยอมรับว่า ยาเสพติด(ยาบ้า)ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจค้นพบและตรวจยึดไว้เป็นของตนเองและอยู่ในความครอบครองของตนเองจริงและให้การสารภาพว่าก่อนที่ถูกจับกุมนั้นตนได้เสพยาบ้าไปแล้วจำนวน 4 เม็ดจึงได้ตรวจน้ำปัสสาวะพบว่าเป็นบวก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวนายบอยบ้านแหด พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่ง ร.ต.อ.ภวิชช์ มุกเพชร พงส. สภ.ภูเพียง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น