ฉก.ปัว รวบเดิ้ลตนภู ค้ายาบ้าเกือบ 1,000 เม็ด แถม ยาไอซ์ 5.19 กรัม

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 19.15 น.ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว , พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก สส.สภ.ปัว , พ.ต.ต. สมชาย ปาละ สว.สส. สภ.ปัว , ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ , ร.ต.อ.อุทัย อินไชย , ร.ต.อ.สัจจะนิจ หนักป้อ , ร.ต.อ.สงกรานต์ สุภาแก้ว , ด.ต.เด่น คดง้วน , ด.ต.เกียรติศักดิ์ มโนการ , ด.ต.นิยม ฑีฆาวงค์ , ด.ต.พิพัฒน์พงศ์ คำมอญ , ด.ต.เทวัญ แก้วมา และ ส.ต.ท.วรวุฒิ สุภวัฒนชัย

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอรรณพ หรือ เดิ้ลตนภู อายุ 21 ปี หมู่ 1 ต.แงง อ.ปัว จ.น่าน พร้อมด้วยของกลางคือ 1. เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม จำนวน 3 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-เลื่อนเปิดรวมเป็นยาบ้า รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 606 เม็ด และเมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ชนิดเกล็ดใส น้ำหนัก รวมถุงประมาณ 1.12 กรัม
ยาไอซ์ จำนวน 4 ถุง รวมน้ำหนักพร้อมสิ่งห่อหุ้ม ทั้งหมด จำนวน 5.19 กรัม ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้น สีดำ ด้านหน้าข้างขวาตัวที่นายเดิ้ลตนภู ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ และ เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ชนิดเกล็ดใส จำนวน 4 ถุง วางอยู่บนชั้นวางของในห้องครัว ชั้น 2 ภายในบ้านของนายเดิ้ลตนภู หมู่ 1 ต.แงง อ.ปัว จ.น่าน

หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมก่อนจับกุม ขณะที่กำลังออกสืบสวนหาข่าวผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ตำบลแงง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี (ไม่ประสงค์ออกนามเพื่อขอรับรางวัลนำจับ) ว่า นายเดิ้ลตนภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นทั้งผู้เสพและเป็นผู้จำหน่ายรายย่อยในพื้นที่ตำบลแงง ตามความจำเป็นเร่งด่วนโดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. ของ พ.ต.ต.สมชาย ปาละ , ของ ร.ต.อ.อุทัย อินไชย และ ร.ต.อ.สัจจะนิจ หนักป้อ เนื่องจากเกรงว่าจะเนิ่นช้าหากดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายค้น สิ่งของผิดกฎหมายอาจถูกทำลายหรือโยกย้ายไปเสียก่อน เมื่อไปถึงพบ นายดิ้ลตนภู ผู้อยู่ภายในบ้าน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย คล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงบัตร ปปส. เพื่อขอทำการตรวจค้น นายเดิ้ลตนภู เข้าใจแล้วจึงได้ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ยาบ้าทั้งหมด จำนวน 606 เม็ด และ เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ จำนวน 4 ถุง รวมน้ำหนักพร้อมสิ่งห่อหุ้ม ทั้งหมด จำนวน 5.19 กรัม จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด จากการสอบถาม นายเดิ้ลตนภู ยอมรับในชั้นจับกุมว่า ยาบ้า และ ยาไอซ์ ทั้งหมดเป็นของตนจริง และยังยอมรับอีกว่าตนได้เสพยาบ้า จำนวน 1 เม็ด โดยวิธีสูดดมควันมาก่อนก่อนที่จะถูกจับกุมในครั้งนี้จากนั้นขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบว่าเป็นผลบวก จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวนายเดิ้ลตนภู พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง ร.ต.อ.ประทิน ไชยวงศ์ พงส.สภ.ปัว แจ้งข้อกล่าวหาว่า
มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น