ภาค 5 บุกจับเจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ ขโมยผ้าไตรจีวรตามวัด มาขายที่ร้านตัวเอง

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 11 มิ.ย. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 5 โดยการนำของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผกก.สส.ภาค 5, พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.ภาดล กะนะสัย สว.สส.สภ.เมืองลำพูน, พ.ต.ท.ชวสิทธิ์ กัลยานิมิตร สว.สส. สภ.แม่แตง, พ.ต.ต.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริม พร้อมกับพวก ได้จับกุมตัว นายนุกูล (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ชาว ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : (มีคลิป) เร่งไล่ล่า! โจรบุกเดี่ยว ขนผ้าไตรจีวรพระที่วัดศรีบุญยืน 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากภาพกล้องวงจรปิดของวัดศรีบุญยืน อ.เมือง จ.ลำพูน ได้มีโจรใจบาป เป็นชายวัยกลางคน อายุราว 40–50 ปี ขับรถเก๋งอัลเมอร่า สีบอร์นเงิน ติดฟิล์มดำบุกเดี่ยวเข้าไปขนเอาผ้าไตรจีวรพระไปไม่ต่ำกว่า 10 ชุด เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายนุกูล เคยก่อคดีเข้าไปขโมยผ้าไตรจีวรตามวัดต่าง ๆ มาหลายครั้งแล้ว เพื่อนำมาวางขายที่ร้านสังฆภัณฑ์ของตนเอง ที่เปิดร้านขายอยู่ที่ อ.แม่ริม หากเมื่อถูกจับได้ก็จะเคลียร์เงินให้กับวัดนั้น เพื่อให้รอดพ้นจากความผิด จนกระทั่งมาก่อเหตุลักผ้าไตรจีวรที่วัดศรีบุญยืน จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับของศาล จ.ลำพูน เข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก แต่ชั้นจับกุมผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ร่วมแสดงความคิดเห็น